Đại sứ quán Việt Nam sẽ thăm lãnh sự các công dân bị bắt tại Đức

Thứ Năm, 05/03/2020 16:17  | Hải Triều

|

(CAO) Tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (5-3), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng dẫn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết, cảnh sát Đức hôm 3-3 đã tiến hành khám xét 32 địa điểm thuộc 7 bang của nước này.

Cuộc điều tra do Cơ quan công tố Berlin phối hợp với Cảnh sát liên bang Đức và Cảnh sát châu Âu tiến hành nhằm vào đường dây đưa người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Đức sau khi cảnh sát Đức phát hiện một xe tải chở người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại biên giới giữa Đức và Séc hồi tháng 12-2018.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Hiện cảnh sát Đức đã bắt giữ 6 nghi phạm, tạm giữ khoảng 30 người khác để xác minh nhân thân và quy chế cư trú cũng như thu giữ một số bằng chứng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin đã liên hệ với cảnh sát Liên bang Đức cung cấp nhân thân những người Việt Nam bị bắt giữ, cập nhật tiến trình điều tra vụ việc và đề nghị sớm cho phép ĐSQ thăm lãnh sự các công dân Việt Nam. Phía Đức đã tiếp nhận yêu cầu và sẽ có những đáp ứng phù hợp.

Theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thường xuyên cập nhật thông tin, yêu cầu chính quyền sở tại đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang