Quảng Nam: Lên phương án khôi phục dữ liệu chứa sổ đỏ bị mất

Thứ Bảy, 27/10/2018 10:45  | Hải Đường

|

(CAO) Liên quan đến vụ mất 2 máy tính chứa dữ liệu hồ sơ địa chính và dữ liệu hơn 20.000 sổ đỏ bị mất ở tỉnh Quảng Nam, đơn vị quản lý đang lên phương án khôi phục lại các dữ liệu chưa sổ đỏ bị mất.

Theo ông Nguyễn Kim Quyến, Đội đo đạc số 8, Xí nghiệp Tài nguyên môi trường 2, Tổng công ty TN&MT Việt Nam (Bộ TN-MT) cho rằng, hiện đơn vị đang lên phương án khôi phục lại dữ liệu đối với máy tính xách tay chứa hơn 20.000 sổ đỏ quét lưu trong máy bị mất.

Ngoài ra, trong số dữ liệu hơn 20.000 sổ đỏ, đơn vị đã lưu được 15.000 sổ đỏ nên có thể khôi phục được ngay. Riêng với 5.000 sổ đỏ đã quét nhưng chưa sao lưu trên máy tính thì có 4.000 sổ đỏ thực tế vẫn còn lưu giữ tại kho đo đạc này nên có thể sao quét ngay. Tuy nhiên, với hơn 1.000 sổ đỏ đã cấp cho người dân xã Hương An (huyện Quế Sơn), đơn vị sẽ mượn lại để lưu quét.

Đơn vị đang lên phương án khôi phục lại dữ liệu sổ đỏ bị mất

“Đơn vị chỉ mất hơn 20.000 dữ liệu sổ đỏ chứ không phải mất sổ đỏ nên người dân không nên lo lắng”, ông Quyến nói.

Trước đó, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh đưa tin, rạng sáng 23-10, kẻ gian đã đột nhập căn nhà ở thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình - nơi Đội đo đạc số 8 thuộc Tổng Công ty Tài nguyên Môi trường Việt Nam thuê làm trụ sở tạm - lấy cắp 2 máy tính chứa dữ liệu hồ sơ địa chính và dữ liệu sổ đỏ của Đội đo đạc số 8.

Ngoài số liệu địa chính, hơn 20.000 sổ đỏ đã được quét lưu và chuẩn bị đưa lên hệ thống lưu trữ quốc gia nằm trong máy tính đã mất theo, trong đó hầu hết là sổ đỏ đất thổ cư của người dân TP Tam Kỳ và các xã thuộc 2 huyện Thăng Bình, Quế Sơn.

Việc kẻ gian đột nhập lấy trộm hệ thống máy tính chứa dữ liệu là hồ sơ địa chính của đơn vị chức năng được giao nhiệm vụ đo đạc bản đồ là rất nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang