Đầu tư khoảng 98 tỷ đồng để mở rộng trường trung học lâu đời nhất Sài Gòn

Thứ Bảy, 29/10/2016 01:23  | Nam Anh

|

(CAO) Tổng mức đầu tư cho công trình mở rộng trường phổ thông cổ xưa nhất của Sài Gòn là gần 98 tỷ đồng.

Ngày 28-10, UBND TP.HCM đã có quyết định phê duyệt dự án xây dựng, mở rộng Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) nhằm tạo điều kiện học tập ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, dạy học của giáo viên và học sinh trường.

Đồng thời, tạo bộ mặt kiến trúc thẩm mỹ và hài hòa với cảnh quan khu vực xung quanh. Cải tạo, bảo tồn công trình di tích của thành phố.

Trường THPT Lê Quý Đôn

Cụ thể quy mô đầu tư sau khi xây dựng, mở rộng sẽ đạt diện tích khuôn viên gần 13 nghìn m2. Diện tích xây dựng gần 6 nghìn m2 và tổng diện tích sàn xây dựng gần 12 nghìn m2.

Công trình tháo dỡ gồm khối B1 lớp học hiện hữu (2 tầng), khối E trệt và lửng và tường rào. Sửa chữa và cải tạo sân đường, tường rào, thay mới nền gạch, cửa, lan can cầu thang, hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cấp, thoát nước, điện, chiếu sáng tổng thể, trần, vì kèo, mái ngói… Quan trọng là phục chế theo hình thức kiến trúc hiện hữu, đồng bộ hình thức kiến trúc toàn trường.

Tổng mức đầu tư cho công trình mở rộng trường phổ thông cổ xưa nhất của Sài Gòn là gần 98 tỷ đồng.

Trường THPT Lê Quý Đôn Đây là trường trung học đầu tiên của Sài Gòn. Trường được thành lập năm 1874, với tên gọi ban đầu là Collège Indigène (trung học bản xứ). Không lâu sau được đổi tên thành Collège Chasseloup Laubat, theo tên Bộ trưởng Pháp quốc hải ngoại (còn gọi là Bộ Thuộc địa).

Sau năm 1954, với dụng ý tránh gợi nhớ thời thuộc địa, trường được đổi tên là trường Jean Jacques Rousseau, dạy chủ yếu là học sinh người Việt, nhưng vẫn do người Pháp quản lý.

Đến 1967, trường được trả lại cho Bộ Quốc gia Giáo dục Việt Nam Cộng hòa và trở thành Trung tâm giáo dục Lê Quý Đôn. Từ 1975, chính quyền Việt Nam vẫn giữ tên gọi Lê Quý Đôn cho ngôi trường này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang