Đề thi Hóa khó, có tính phân loại thí sinh

Chủ Nhật, 03/07/2016 18:18

|

(CAO) Chiều ngày 3-7, thí sinh trên cả nước bước vào môn thi thứ hai của ngày thi thứ 3. Theo đánh giá của các sĩ tử, môn Hóa đề dài và khó, mang tính phân loại cao.

Tại cụm thi Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi môn Hóa và cho biết là làm không kịp giờ. Các em cho rằng đề  thi vừa khó, vừa dài.

“Đề Hóa năm nay khó hơn năm trước, phân loại cao. Em làm được 8 điểm chắc chắn”. Thí sinh Trần Quang Vinh, trường THPT Trần Cao Vân chia sẻ.

Thí sinh dự thi tại cụm ĐH KHTN TP.HCM hoàn thành môn Hóa

Bạn Khánh Vân, trường THPT Võ Thị Sáu buồn bã chia sẻ: “30 câu đầu thì dễ. Em có làm thử đề Hóa năm rồi và thấy rằng đề năm nay khó hơn nhiều so với năm trước. 20 câu sau khó và khiến mất thời gian quá nhiều dẫn đến em suýt làm không kịp. Em cũng chỉ dám chắc được 6 điểm cho môn này. Đây cũng là môn thi cuối cùng của em trong đợt thi THPT quốc gia năm nay”.

Phụ huynh nôn nóng chờ con trong buổi chiều thi môn Hóa

Cô Nguyễn Thị Phương Lan (Gò Vấp) chia sẻ: “Hôm nay là buổi thi cuối cùng của con. Tôi cũng rất lo lắng. Nghe hôm qua con bảo đề Lý khó, mà nay đề Hóa còn khó hơn”. Thí sinh Trần Hoàng Trương, con của cô Phương Lan cười bảo: “Em không ngờ là đề khó hơn nhiều so với môn Lý ngày hôm qua. Tuy nhiên, em cũng đã cố gắng hết sức và có thể đạt được điểm 7 cho môn này”.

Nhiều thí sinh đã kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2016 ở môn Hóa

“Đề mang tính phân loại cao, 30 câu đầu dễ thở nhưng dần những câu sau khiến em hơi lo vì nó khó. Có câu khiến em mất nhiều thời gian để tính toán nhưng vẫn chưa chắc chắn đáp án có đúng không.  Dù gì em cũng đã hoàn thành kỳ thi. Chúc các bạn thí sinh thi các môn còn lại hãy làm bài thật tốt”, Thí sinh Hoàng Yến, trường THPT Tam Phú, quận Thủ Đức chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang