Đặt người dân làm trung tâm để phục vụ, tạo đột phá mới cho sự phát triển

Chủ Nhật, 09/05/2021 18:28

|

(CAO) Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân Phan Anh Sơn và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM Trần Anh Tuấn được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Hai ông đã có Chương trình hành động của mình.

Huy động các nguồn lực, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước

Ứng cử viên Phan Anh Sơn, Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại Nhân dân được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 4 – TPHCM tại Quận 10, 12.

Ứng cử viên Phan Anh Sơn cho biết, sẽ đề xuất các giải pháp hỗ trợ đào tạo nghề, tín dụng, sinh kế, tạo công ăn việc làm bền vững nhằm bảo đảm thu nhập tối thiểu cho người dân, đặc biệt là người nghèo, người nhập cư, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân Phan Anh Sơn

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan để huy động các nguồn lực, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước nhằm góp phần giải quyết các vấn đề về y tế, giáo dục, dạy nghề, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn,... nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân TP và Nhân dân Quận 10 và Quận 12.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân Phan Anh Sơn khẳng định: Sẽ đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm từ các nhà máy, các cơ sở sản xuất; huy động nguồn lực để xây dựng mới và nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, rác thải, khói bụi, nhằm góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường TP.

Ứng cử viên Phan Anh Sơn cũng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Đoàn đại biểu Quốc hội TP góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội; ghi nhận các kiến nghị của cử tri trên địa bàn TP nhất là Quận 10 và Quận 12 để kiến nghị các giải pháp đồng bộ trong quá trình tham gia xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tích cực đấu tranh chống tệ nạn tham nhũng, lãng phí

Trong chương trình hành động của ứng cử viên Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội khóa XIV được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5 – TPHCM tại quận: Tân Bình, Tân Phú trong đó khẳng định: sẽ tích cực đấu tranh chống tệ nạn tham nhũng, lãng phí, quan liêu thông qua các giải pháp minh bạch hóa thủ tục hành chính, tăng cường khả năng giám sát và tham gia của người dân đối với thủ tục hành chính, đối với người thực thi công vụ, nâng cao chỉ số hài lòng và trách nhiệm giải trình của các cấp Chính quyền đối với người dân.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Trần Anh Tuấn

Ứng cử viên Trần Anh Tuấn cho rằng sự phát triển của đất nước, của TPHCM, và để đưa TP trở thành một nơi đáng sống thì đời sống của người dân phải thật sự có chất lượng; việc làm ổn định, an toàn vệ sinh thực phẩm; dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và an sinh xã hội phải đạt chất lượng cao; môi trường trong lành; giao thông thuận tiện; an ninh trật tự được đảm bảo,...

Vì vậy, nếu được đồng bào, cử tri tín nhiệm, ứng cử viên Trần Anh Tuấn cam kết sẽ luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, của cử tri TP; tích cực tham gia cùng cơ quan chức năng ghi nhận sự việc, giải tỏa bức xúc của dân về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; những vấn đề cấp bách trong Nhân dân liên quan đến đất đai, nhà ở, về môi trường, việc làm; chế độ, chính sách cho người thu nhập thấp, người lao động, người có công...; chính sách bảo trợ xã hội; y tế, giáo dục, sức khỏe cho người dân; tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Nhà nước và chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và toàn vẹn lãnh thổ, hải đảo.

Ứng cử viên Trần Anh Tuấn cũng cho hay sẽ nghiên cứu những cơ chế, chính sách và giải pháp đột phá phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là các khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, những dự án đầu tư trọng điểm về cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, môi trường,... vấn đề chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế theo hướng nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, mô hình kinh tế số, kinh tế tuần hoàn; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hội nhập; chính sách giải quyết bài toán sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, ổn định sản suất, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bên cạnh đó, chủ động, kiên trì kiến nghị với Quốc hội, với Trung ương xây dựng hoàn thiện bộ máy tổ chức chính quyền địa phương phù hợp với yêu cầu phát triển của một đô thị đặc biệt, đặt người dân làm trung tâm để phục vụ, nhằm tạo bước đột phá mới cho sự phát triển, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đưa TPHCM sớm trở thành Trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại và khoa học - công nghệ của Khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang