Diễn tập phương án xử lý tình huống chống khủng bố năm 2016

Thứ Hai, 21/11/2016 16:08

|

(CAO) Sáng ngày 20/11/2016, tại Trung tâm thể dục thể thao quận Tân Bình, Công an TP đã tham mưu UBND TP.HCM tổ chức thành công buổi diễn tập vận hành cơ chế và thực binh xử lý tình huống chống khủng bố năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố, Trưởng Ban Chỉ huy diễn tập TP chủ trì buổi diễn tập. Tham gia diễn tập gồm có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố; lực lượng, phương tiện của Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP, Sở Y tế TP, Sở Ngoại vụ và một số sở, ban, ngành có liên quan.

Công tác diễn tập được tổ chức nhằm phát huy vai trò chủ động của Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xử lý các tình huống khủng bố và nâng cao khả năng phối hợp, chỉ huy, hiệp đồng tác chiến chống khủng bố giữa Công an TP với các sở, ban, ngành; đồng thời, nâng cao khả năng ứng phó của lực lượng Công an, các cơ quan, ban, ngành các cấp trong xử lý, giải quyết tình huống khủng bố trên địa bàn thành phố.

Với tình huống giả định đặt ra, các lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp nhịp nhàng, xử lý các tình huống đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin, cứu nạn cứu hộ, xử lý bom mìn và chữa cháy nhanh chóng, chính xác, đạt hiệu quả cao; triển khai đồng bộ các phương án tác chiến sát với thực tế, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cũng như phát huy hiệu quả các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang