Đồng loạt lấy 150.000 mẫu xét nghiệm ở Hóc Môn và KCX Tân Thuận

Thứ Hai, 21/06/2021 10:26  | A. Quân

|

(CAO) Trước tình hình mầm bệnh COVID-19 còn âm ỉ trong cộng đồng, TPHCM đã tổ chức lấy 50.000 mẫu xét nghiệm giám sát tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7 và 100.000 mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại 11 xã/thị trấn trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Huyện Hóc Môn đã ghi nhận một số trường hợp bệnh nhân COVID -19 là khởi điểm các chuỗi lây nhiễm trên địa bàn cũng như có những trường hợp bệnh nhân không xác định nguồn lây.

Do đó, để giám sát và kịp thời phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng, Sở Y tế TP đã chỉ đạo huyện Hóc Môn cần tiến hành lấy mẫu tầm soát trên diện rộng và phủ đều trong tất cả các khu vực tại huyện Hóc Môn.

Ngày 20/6/2021, Trung tâm y tế huyện Hóc Môn đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức vận động người dân và triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm, người dân được lấy mẫu theo hình thức mẫu gộp. TP đã điều động các đội lấy mẫu đến từ các bệnh viện để hỗ trợ, huy động các nhóm sinh viên để cùng nhập liệu và hướng dẫn người dân xếp hàng chờ xét nghiệm

Theo dự kiến ban đầu, số lượng mẫu được tại một xã/thị trấn trung bình khoảng 10.000 mẫu, riêng xã Xuân Thới Thượng lấy 15.000 mẫu và 3 xã Xuân Thới Sơn, Đông Thạnh và Tân Thới Nhì lấy 5.000 mẫu/xã.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Hóc Môn

Hiện nay TPHCM đã ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh là công nhân làm việc tại các nhà máy tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp, (KCX/KCN).

Đánh giá ban đầu các trường hợp nhiễm đã được khoanh vùng, không lây lan thêm tại khu vực KCX/KCN. Tuy nhiên thành phố vẫn nhận định phải phòng thủ chặt khu vực này, không để dịch bệnh lây lan làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.

Bên cạnh việc triển khai vắc xin dành cho người lao động tại khu vực KCX/KCN, thành phố triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên quy mô toàn thành tại tất cả các KCX/KCN mới số mẫu dự kiến là 100.000 mẫu.

Tối 19/6, Trung tâm Y tế quận 7 đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lấy 50.000 mẫu xét nghiệm tại KCX Tân Thuận. Hoạt động này đã huy động nhiều đội lấy mẫu từ các bệnh viện để đảm bảo hoàn thành ngay trong đêm.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân KCX Tân Thuận

Bình luận (0)

Lên đầu trang