Đốt rạ, khói bay mù mịt quốc lộ 32

Thứ Tư, 30/09/2015 08:50  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Người dân tham gia giao thông trên Quốc lộ 32, đoạn qua một số huyện của TP. Hà Nội thời gian gần đây luôn bị ngộp thở, cay mắt bởi khói từ các cánh đồng tỏa ra, gây nguy hiểm khi lái xe.

Những người dân sống dọc Quốc lộ 32 đoạn chạy từ huyện Phúc Thọ đến huyện Đan Phượng của TP.Hà Nội cho biết, từ khoảng 18g đến 22g mỗi ngày họ đều phải chịu cảnh khói từ các cánh đồng bay mù mịt khiến nhiều người ngộp thở.

Khói mù mịt trên quốc lộ 32 làm hạn chế tầm nhìn lưu thông - Ảnh: Đoàn Tuấn

Nguyên nhân được xác định là do các hộ dân trồng lúa ven Quốc lộ 32 sau khi thu hoạch để lại rơm rạ phơi khô rồi đem đốt khiến khói bay vào cả khu dân cư làm cuộc sống của nhiều người đảo lộn.

Người dân những nơi bị khói “hun” nặng mỗi tối đều phải đóng cửa vì sợ ngộp thở. Khói  làm họ mắc phải các bệnh về hô hấp.

Ông Nguyễn Mạnh Toàn (62 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ) cho biết  cứ tối đến là gia đình ông lại phải đóng kín của, mọi người đều trốn trong nhà không dám ra đường vì khói dày đặc.

Cuộc sống người dân bị đảo lộn vì khói - Ảnh: Đoàn Tuấn

Nguy hiểm hơn, khói từ các cánh đồng ngồn ngộn bay qua các tuyến đường, trong đó có Quốc lộ 32 khiến người đi đường bị khuất tầm mắt, khói làm ngộp thở, cay mắt sẽ gây nguy hiểm khi lưu thông.

“Tôi hàng ngày phải đi qua Quốc lộ 32, mỗi khi gặp khói là phải bịt kín mặt nhưng đều không ăn thua vì bịt mặt không làm tôi ngộp thở; nhưng khói dày đặc, tôi bị khuất tầm nhìn đi lại rất khó khăn và có tâm lý sợ xảy ra tai nạn giao thông”, chị Đoàn Thị Thanh – người dân sống tại Hà Nội cho biết.

Tầm nhìn hạn chế dễ gây tai nạn giao thông - Ảnh: Đoàn Tuấn

Bình luận (0)

Lên đầu trang