Cử tri huyện Nhà Bè đánh giá các ứng viên ĐBQH rất xứng đáng để gửi trọn niềm tin

Thứ Sáu, 07/05/2021 22:39

|

(CAO) Ngày 7/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 9 để vận động bầu cử.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của 5 ứng cử viên: Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM; Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAND Tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM. Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật. Đồng thời gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Công tác trong ngành giáo dục, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam cam kết sẽ tập trung cho lĩnh vực giáo dục – đào tạo, tích cực đưa Luật Giáo dục đi vào cuộc sống, cải thiện chế độ chính sách cho giáo viên, đầu tư cho hệ thống trường lớp, miễn giảm học phí…

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử.

Ứng cử viên Trần Lưu Quang khẳng định: sẽ quan tâm để có sự gắn kết và hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong cả nước, tập trung đầu tư cho vùng sâu, vùng xa, kéo giảm khoảng cách về mức sống giữa các vùng, về chất lượng cuộc sống của từng gia đình. Chú ý đến những người yếu thế, đối tượng chính sách, người nghèo… Dù đã chuyển công tác, nhưng với sự gắn bó, hiểu biết về Nam bộ và TPHCM, ứng cử viên Trần Lưu Quang sẽ có những đóng góp nhất định cho những cơ chế chính sách phát triển TPHCM nói chung và huyện Nhà Bè nói riêng.

Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng Trần Lưu Quang trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử.

Với gần 30 năm công tác trong ngành tòa án quân sự, ứng cử viên Dương Văn Thăng hứa sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, loại bỏ những hành vi hành dân, hách dịch, cửa quyền… Ứng cử tại huyện Nhà Bè, Thiếu tướng Dương Văn Thăng cam kết sẽ quan tâm đến các vấn đề của huyện Nhà Bè như tuyến giao thông huyết mạch về đường thủy, vấn đề ngập lụt do triều cường, hạ tầng, an sinh xã hội, quy hoạch quản lý đất đai; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Nhà Bè thành quận mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAND Tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng khẳng định: sẽ góp phần kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ các chủ trương chính sách thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, nâng chất lượng đời sống người dân, nâng hiệu quả hoạt động cơ quan nhà nước, tránh phiền hà cho người dân doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề về môi trường, văn hóa, giáo dục và công tác thanh niên.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lâm Đình Thắng trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử.

Là ứng cử viên nữ hoạt động trong tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân cam kết luôn quan tâm đến việc thực hiện Luật Bình đẳng giới và các chính sách an sinh xã hội như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chính sách người có công, các chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em…

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử.

Cử tri huyện Nhà Bè đánh giá 5 ứng viên đều có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác dày dặn và rất tâm huyết, xứng đáng để cử tri gửi trọn niềm tin. Cử tri mong muốn các ứng cử viên tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; cơ sở hạ tầng trên địa bàn xuống cấp nhất là trên đường Lê Văn Lương hiện còn có 3 cầu bằng cây cần được triển khai thực hiện góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân…; cần quan tâm hơn xây dựng về chính sách hỗ trợ tái định cư và đền bù giải phóng mặt bằng…

Bên cạnh đó, quan tâm đến giáo dục và đào tạo; chế độ chính sách cho quân nhân; biển đảo, biên giới… Ngoài ra, cần quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng, hách dịch, hành dân; thực hiện theo phương châm cán bộ của dân, gần dân quan tâm đến đời sống của nhân dân.

Cử tri huyện Nhà Bè phát biểu góp ý chương trình hành động của ứng viên.

Thay mặt các ứng cử viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam ghi nhận tất cả các ý kiến của cử tri. Đồng thời, xác định vai trò và trách nhiệm của mình. Dù trúng cử hay không, các ứng viên cũng sẽ làm hết trách nhiệm của người đảng viên trong công việc được phân công. Với trách nhiệm của mình, các ứng cử viên sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, để giải quyết kịp thời cho người dân. Bên cạnh đó, mong các cử tri ủng hộ cho 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khoá XV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang