Đưa TPHCM trở thành hình mẫu của cả nước, đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài

Thứ Bảy, 15/05/2021 18:32

|

(CAO) Sáng 15/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 10, TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu Phòng Giáo dục huyện Hóc Môn và 12 xã, thị trấn của huyện Hóc Môn với hơn 1.000 cử tri tham dự.

Đơn vị bầu cử số 10 thuộc khu vực huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn có 5 ứng cử viên tham gia ứng cử, gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Thành ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự TP, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, Thiếu tướng Phan Văn Xựng; Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam Trần Đức Cường; Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Nguyễn Thanh Hiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ gặp gỡ cử tri huyện Hóc Môn. (Ảnh: Thy Dương)

Cử tri mong muốn thu hút các nguồn đầu tư cho huyện Hóc Môn

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri mong muốn, các ứng cử viên sau khi được bầu làm đại biểu Quốc hội đề xuất các giải pháp để phát triển huyện Hóc Môn và đưa huyện Hóc Môn phát triển thành quận. Theo cử tri Nguyễn Đặng Thiên Lý, xã Xuân Thới Đông, để phát triển lên thành quận thì Hóc Môn cần thêm nhiều nguồn lực. Cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội có các đề xuất, kiến nghị tạo điều kiện cho huyện Hóc Môn phát triển để người dân được thụ hưởng cuộc sống tốt nhất. Cùng với đó là quan tâm đến chính sách dành cho người có công với cách mạng.

Cử tri Nguyễn Đức Bằng, xã Tân Thới Nhì mong muốn, các ứng cử viên Quốc hội khóa XV khi trúng cử đem hết tâm huyết, trí tuệ để cống hiến cho đất nước, phát huy những kết quả Đoàn Đại biểu Quốc hội TP khóa XIV đã làm được. Cử tri Nguyễn Đức Bằng gửi gắm các đại biểu Quốc hội, cần quan tâm lãnh đạo kêu gọi các nguồn đầu tư cho huyện Hóc Môn để huyện phát triển thời gian tới đưa huyện Hóc Môn phát triển lên quận hoặc TP.

Cử tri Phan Thị Tuyết Anh, thị trấn Hóc Môn cho rằng, chương trình hành động của 5 ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 10, TPHCM đã nói được hết vấn đề người dân quan tâm, sát với mong muốn của người dân. Cử tri Phan Thị Tuyết Anh kiến nghị, Quốc hội cần tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát công tác phòng chống tham nhũng, đề ra biện pháp hữu hiệu thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng lớn; đồng thời tăng cường phòng chống tham nhũng, trong đó có các vụ án “tham nhũng vặt” vì nó làm xói mòn lòng tin của nhân dân.

Một số cử tri kiến nghị, phải quan tâm hơn nữa việc bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển kinh tế, không để lãng phí nguồn tài nguyên đất đai.

Phát triển dịch vụ chất lượng cao, nông nghiệp công nghệ cao

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10, TPHCM mong muốn làm sao đóng góp xây dựng TPHCM cũng như xây dựng huyện Hóc Môn và Củ Chi. Theo đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, trước hết góc độ đại biểu Quốc hội cần thực hiện đúng quy định làm tròn trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, trong đó lắng nghe, gắn bó cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cử tri phản ánh kịp thời đến Quốc hội, các cơ quan của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cấp các ngành và đại biểu Quốc hội sẽ thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi, đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân. Đồng thời đóng góp với TPHCM, cũng như huyện Hóc Môn đổi mới mô hình tăng trưởng; chuyển đổi số quốc gia; thu hút tài năng trong và ngoài nước. Đưa TPHCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho biết, TPHCM là TP lớn nhất nước ta và TP sẽ phát triển là kiểu mẫu của cả nước về mọi mặt. Đây là một kỳ vọng lớn của Đảng, Nhà nước. Không chỉ so sánh ở trong nước, TPHCM cần sánh vai cùng các TP lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho biết, một yêu cầu rất lớn TP và đại biểu Quốc hội TP có trách nhiệm đưa những vùng còn chậm phát triển so với các khu vực khác của TP tiến bước. Trong đó, phát triển Hóc Môn, Củ Chi theo hướng sinh TP sinh thái, một cực tăng trưởng mới, đô thị xanh. Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, thời gian qua Hóc Môn đã phát triển mạnh mẽ, nơi phát triển nhanh về dịch vụ. Với tầm nhìn 2030 – 2045 địa bàn Hóc Môn, Củ Chi sẽ hình thành một đô thị sinh thái có vai trò đối trọng chính với 14 quận nội thành. Khu vực Tây Bắc TP sẽ động lực chính thức đẩy phát triển dịch vụ chất lượng cao, nông nghiệp công nghệ cao.

Cùng với đó, Hóc Môn và Củ Chi là địa bàn kết nối các vùng đô thị của TPHCM, vì vậy quy hoạch trên quan điểm liên kết phát triển vùng. Cùng với việc thực hiện quy hoạch đi trước một bước để ổn định đời sống nhân dân lâu dài, một trong những việc quan trọng là nhanh chóng đầu tư các tuyến giao thông, đường cao tốc, đường vành đai, đường ven sông kết nối với khu vực nội thành TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ cùng TPHCM chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư với tập đoàn công nghệ, trong đó có tập đoàn quy môn lớn, trình độ cao, mang giá trị gia tăng cao cho Củ Chi và Hóc Môn. Đồng chí lưu ý, trong quản lý phải chống đầu cơ đất nông nghiệp; tình trạng xây dựng tự phát, trái phép và chống lãng phí nguồn đất đai. Huyện Hóc Môn cần tập trung giải quyết bằng biện pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đi liền với chuyển đối mãnh mẽ mô hình tăng trưởng cho huyện.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nguyện vọng của cử tri là đưa Hóc Môn phát triển thành quận là hết sức chính đáng. Các đại biểu Quốc hội cùng với Thành ủy, UBND TPHCM có trách nhiệm thổi bùng lên khát vọng đưa Hóc Môn và huyện Củ Chi giàu mạnh phát triển xứng đáng với truyền thống cách mạng của hai huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang