Hải Phòng căng mình chống bão số 1

Thứ Tư, 24/06/2015 17:54  | Sơn Hải

|

(CAO) Tính đến 17 giờ hôm nay 24-6, UBND huyện Bạch Long Vỹ cho biết bước đầu cơn bão số 1 đã gây ra thiệt hại về người và tài sản.

Theo ông Đào Minh Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, sáng nay trong quá trình chằng chống tàu cá, gió mạnh đã khiến ngư dân Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi, thường trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) va đập vào thành tàu bị thương, ngất tại chỗ. Ngay sau đó, ngư dân này đã được đưa vào bệnh viện Bạch Long Vỹ cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra, 3 phương tiện trong âu cảng Bạch Long Vỹ bị đứt neo, dây chằng buộc, trôi dạt và mắc cạn sát bờ âu cảng. Cùng tại huyện đảo này, mưa bão đã khiến nhiều hoa màu, cây cối, một số cột điện, nhà dân bị hư hỏng, tốc mái.

Trước đó, Giám đốc công an TP Hải Phòng đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị tập trung 100 % quân số, ứng trực 24/24 giờ từ 19h ngày 23/6/2015 đến khi bão tan, phối hợp với các lực lượng, tập trung triển khai các biện pháp phòng và chống bão số 1. 

Gió bão tại Hải Phòng quật ngã vật cản trên đường 

Đại tá Nguyễn Quang Hải-Trưởng Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, đến nay, Công an huyện phối hợp với Bộ đội biên phòng và các lực lượng khác kêu gọi được toàn bộ hơn 400 tàu đánh cá của huyện và hơn 1.000 tàu đánh cá trong khu vực vào bờ trú bão. Đồng thời kêu gọi người dân di chuyển toàn bộ hơn 400 lồng, bè nuôi thủy sản ở vịnh Cát Bà vào nơi an toàn.

Trung tá Nguyễn Đức Lợi Trưởng trạm Máy Chỉ, thuộc Cảnh sát đường thủy cho biết đến thời điểm trước 10g sáng ngày 24-6, tất cả các phương tiện tàu, thuyền của nhân dân và các doanh nghiệp đã được hướng dẫn đưa vào nơi tránh trú an toàn, trên 20 hộ dân thuộc khu vực Thủy Đội trên địa bàn trạm phụ trách, là nơi tiềm ẩn nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn. 

Tại Đồ Sơn đại tá Trần Tiến Quang - Trưởng công an quận cho biết, lực lượng công an quận đã yêu cầu 620 du khách nội địa nghỉ lại, di chuyển đến các khách sạn trên cao an toàn, tổ chức phối hợp di chuyển 175 người dân ở xã Bàng La, là khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, gọi 408 phương tiện tàu, thuyển với 1.473 người, 11 chòi nuôi ngao gồm 22 lao động di chuyển vào nơi tránh trú.

3 tổ công tác của công an Quận liên tục tuần tra bảo đảm ANTT, TTATGT, không cho các phương tiện ô tô… dừng đỗ tại các khu vực gần biển, cảnh sát khu vực nhắc nhở người dân chằng chống nhà cửa an toàn.

Tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), đêm 23, rạng 24-6, bão số 1 với sức gió giật cấp 11, 12, đã khiến hai phương tiện trong âu cảng Bạch Long Vĩ bị đứt dây neo, đâm vào bờ và đắm.

Theo tổng hợp của Bộ chỉ huy BĐBP Hải Phòng, đến sáng 24-6, không còn các phương tiện hoạt động trên sông, biển. 4.708 tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản đã vào nơi tránh trú.

Trong đó, tại các bến của Hải Phòng có hơn 3.000 tàu thuyền của ngư dân địa phương và 750 tàu thuyền của bà con ngư dân các tỉnh khác đến tránh trú. Có 118 phương tiện khác của ngư dân và doanh nghiệp vận tải Hải Phòng cũng đã neo đậu tránh bão tại các tỉnh bạn…

Thành phố Hải Phòng đã tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách trên sông. Lực lượng xung kích hộ đê, PCTT với hơn 43 nghìn người được huy động sẵn sàng. Trong đó, lực lượng do BCH Quân sự Hải Phòng đảm nhận và hiệp đồng hơn 10 nghìn người, 46 xe ô tô, 18 tàu, xuồng cao tốc, bốn xe lội nước. Lực lượng do BCH Bộ đội Biên phòng đảm nhiệm và hiệp đồng gồm 225 người, 14 tàu, 37 xuồng, 19 xe ô tô các loại.

Thành phố còn chuẩn bị một lượng lớn vật tư, phương tiện, dụng cụ, nhu yếu phẩm được chuẩn bị sẵn sàng đối phó với bão số 1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang