Lâm Đồng:

Hàng ngàn suất cơm miễn phí đến với phụ huynh và thí sinh thi THPT Quốc gia

Thứ Sáu, 01/07/2016 13:01

|

(CAO) Sáng ngày 1-7, hàng ngàn thí sinh tỉnh Lâm Đồng đã bắt đầu bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Ngay buổi đầu tiên, hàng ngàn suất cơm, nước uống miễn phí đã đến với các sỹ tử và người nhà.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tỉnh Lâm Đồng có gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi. Tại Cụm thi Đại học Đà Lạt có trên 11.400 thí sinh. Để đảm bảo giao thông, không để tắc đường trong dịp này UBND tỉnh đã yêu cầu ngành chức năng tăng cường lực lượng, đảm bảo kì thi được tiến hành thuận lợi và không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Sáng nay, trong buổi thi đầu tiên, hàng ngàn suất cơm và nước uống từ thiện đã mang đến tận các cổng điểm thi để hỗ trợ bữa ăn trưa cho các thí sinh và người nhà. Trong lúc hàng ngàn sỹ tử đang thi, nhiều suất cơm và nước uống miễn phí đã được các bạn tình nguyện “tập kết” sẵn trước cổng trường.

Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết, chúng tôi đã huy động hơn 15 bạn tình nguyện viên chuẩn bị đóng hộp, gói sẵn cơm và nước uống miễn phí cho các thí sinh. Trong ngày hôm nay, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ suất cơm và nước uống miễn phí cho các thí sinh, dự tính từ 800-1400 suất tại địa điểm thi trường Đại học Đà Lạt và trường Trung học Phổ thông Bùi Thị Xuân. Mỗi suất trị giá hơn 20.000 nghìn đồng. Ngoài Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, nhiều suất cơm miễn phí từ Ban từ thiện phật giáo tỉnh Lâm Đồng, các nhà hảo tâm... cũng đến với các sỹ tử trong kỳ thi THPT 2016.

Những suất cơm miễn phí đã góp thêm động lực cho các sỹ tử thi tốt, hỗ trợ một phần chi phí cho người nhà của các thí sinh trong kỳ thi THPT 2016 này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang