Hình ảnh các cử tri 6 xã biên giới ở Quảng Nam hào hứng đi bầu cử sớm

Chủ Nhật, 16/05/2021 10:35  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng nay (16-5), cử tri 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành đi bầu cử sớm, bầu chọn các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đủ đức, đủ tài.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Nam Giang, toàn huyện có 17.487 cử tri, trong đó 6 xã vùng biên giới gồm: Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun có hơn 4.800 người đi bầu cử sớm vào sáng 16-5.

Cử tri Y Dừa (trú thôn 48, xã Đắc Pring) nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những ngày qua, tôi có đến điểm bầu cử xem tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên cũng như tham gia các buổi tiếp xúc cử tri của các ứng viên, vì vậy nên có đủ thông tin để lựa chọn ứng cử viên phù hợp, đủ đức, đủ tài để phục vụ cho Đảng, Nhà nước, chính quyền”.

Đánh giá nhanh về công tác bầu cử tại các điểm bầu cử ở xã Đắc Pring, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, các điểm bầu cử ở xã Đắc Pring đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ điểm chính đến các thùng phiếu phụ. Thùng phiếu phụ đến với cử tri tận nhà đảm bảo quy định, các thành phần đầy đủ. Việc bầu cử sớm ở xã Đắc Pring đã diễn ra trong không khí phấn khởi trang nghiêm, đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh...

Cử tri đi bầu cử đảm bảo quy định phòng chống dịch
Cử tri tập trung tại điểm bỏ phiếu bầu cử
Cử tri tìm hiểu tiểu sử, chương trình hành động của ứng cử viên
Cử tri tiến hành bỏ phiếu
Quang cảnh bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở xã Đắc Pring.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn 58, xã Đắc Pre cùng chính quyền địa phương kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị trước giờ khai mạc bầu cử. Tại đây, Người dân được hướng dẫn giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt trước khi vào điểm bầu cử.

Trưa cùng ngày, ông Lê Văn Hường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Nam Giang cho biết, 100% cử tri tại 24 điểm bỏ phiếu của 6 xã biên giới đã hoàn thành việc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các hòm phiếu sẽ được niêm phong, lực lượng an ninh sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ. Kết quả bầu cử sẽ được công bố sau 19 giờ theo quy định của Luật Bầu cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang