Bình Định

Hội nghị dành cho các nhà sinh học trẻ Việt Nam lần thứ 3

Chủ Nhật, 13/12/2020 21:21

|

(CAO) Trong 3 ngày (từ 11 đến 13/12), tại Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp với Hội Gặp gỡ Việt Nam, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam tổ chức Hội nghị dành cho các nhà sinh học trẻ Việt Nam lần thứ 3. Đây là sự kiện nằm trong chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 16 - 2020.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phượng, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Hội nghị sinh học lần thứ 3 được tổ chức với quy mô lớn hơn 2 lần trước. Hội nghị nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác và kết nối các nhà nghiên cứu sinh học từ nhiều tổ chức đến gần nhau hơn. Điểm nhấn đặc biệt của hội nghị năm nay là thành lập được Hội đồng Khoa học gồm 11 giáo sư đầu ngành về lĩnh vực khoa học sự sống”.

Năm 2020 đánh dấu sâu sắc những biến động trên toàn cầu, đặc biệt là các vấn đề biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhờ sự kịp thời kiểm soát đại dịch của Chính phủ và nhân dân, đến nay Việt Nam đã đẩy lùi được dịch bệnh. Vì thế thảo sinh học lần thứ 3 đã được tổ chức với quy mô rộng hơn.

“Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” (ngạn ngữ Châu Phi), có thể hiểu: không ai có thể làm khoa học một mình. Bạn cần phải có một mạng lưới các nhà khoa học nhằm chia sẻ ý tưởng để kết nối hợp tác. Ngày nay, các nhà khoa học đặc biệt hướng đến hợp tác đa ngành trong nghiên cứu khoa học. Vì vậy, một mạng lưới các nhà khoa học cần được xây dựng để trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, xây dựng các mối quan hệ hợp tác.

Với chủ đề “Kết nối và hợp tác các nhà sinh học trẻ”, sự kiện thường niên này có sự tham gia của khoảng 290 đại biểu là các giáo sư đầu ngành, các nhà khoa học đến từ 54 viện nghiên cứu và trường đại học trong và ngoài nước, cùng các DN KH&CN, DN cung cấp thiết bị khoa học liên quan đến sinh học. Từ các hội thảo khoa học hiện nay đã kết nối các nhà khoa học trẻ. Họ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và cũng như tìm kiếm hợp tác để tiếp cận được những kiến thức mới nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang