Hôm nay tất cả thuê bao di động 11 số dừng hoạt động

Thứ Năm, 15/11/2018 09:51

|

(CAO) Tất cả các thuê bao di động 11 số sẽ dừng hình thức quay số song song và chuyển từ 11 số sang 10 số từ 0 giờ ngày 15-11.

Việc thay đổi này phù hợp với lộ trình của Bộ Thông tin & Truyền thông. Tính từ thời điểm trên, khi khách hàng gọi vào các thuê bao 11 số sẽ nhận được thông báo (tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30-6-2019.

Hôm nay tất cả thuê bao di động 11 số dừng hoạt động - Ảnh minh họa

Việc chuyển đổi đầu số này có thể được thực hiện nhờ các ứng dụng, Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật, khách hàng nên sử dụng các ứng dụng từ các nhà mạng cung cấp hoặc giới thiệu hơn là sử dụng các ứng dụng không rõ nguồn gốc, vì chúng luôn tồn tại nhiều rủi ro về bảo mật.

Bên cạnh đó, một số ngân hàng cũng tiến hành hướng dẫn khách hàng thông qua tin nhắn về việc đổi số điện thoại trong hồ sơ thông tin.

Việc chuyền đổi đầu số thuê bao di động được tiến hành thông qua khảo sát của Bộ Thông tin & Truyền thông. Kết quả cho thấy hiệu quả sử dụng của thuê bao 11 số là không cao, thậm chí tồn tại nhiều hệ lụy như: SIM rác, tin nhắn rác,... tỷ lệ khách hàng rời bỏ các thuê bao này cũng chiếm số lượng rất lớn. Như vậy, thuê bao 11 số đã chính thức ngừng khai thác, sau 11 năm đi vào hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang