Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo làm rõ vụ hai nữ nhà báo bị dọa giết

Thứ Hai, 03/12/2018 21:21

|

(CAO) Tại buổi họp báo Chính phủ tối 3-12, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định về vụ việc hai nhà báo bị dọa giết.

Trước đó, nhà báo Nguyễn Thu Trang (Báo Phụ nữ TPHCM) đã có đơn trình báo gửi cơ quan chức năng.

Theo đó, đêm 2-12, ĐTDĐ của chị nhận được 2 tin nhắn cùng từ một số điện thoại với nội dung (viết không dấu): “Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm được gì đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày. Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao”.

Ngoài ra, nhà báo Nguyễn Thị Liên (Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) cũng nhận được tin nhắn tương tự.

Nội dung tin nhắn đe dọa được gửi tới điện thoại của nhà báo Nguyễn Thu Trang (Ảnh: Nhà báo Thu Trang cung cấp)

Vừa qua, hai nữ nhà báo này đã tham gia điều tra và có loạt bài phản ánh về tình trạng bảo kê xảy ra tại chợ đầu mối Long Biên, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, nhiều năm qua, các tiểu thương tại khu vực này rất bức xúc vì bị chèn ép, bắt nộp tiền để được hoạt động kinh doanh, buôn bán. Căn cứ vào loạt phóng sự điều tra này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn đe dọa, chị Thu Trang đã báo cáo sự việc lên Ban biên tập, Báo Phụ nữ TPHCM cũng đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ, đồng thời có biện pháp bảo vệ an toàn cho nhà báo và gia đình.

Cảnh thu tiền "bảo kê" tại chợ Long Biên. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM

*Cũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, thiếu tướng Lương Tam Quang thông tin thêm về việc khởi tố, bắt giam ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV.

Theo Chánh Văn phòng Bộ Công an, ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Bắc Hà và một số cá nhân khác về tội vi phạm quy định hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Sự việc xảy ra tại BIDV, chi nhánh Hà Tĩnh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra thu nhập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng quy định. Khi có kết luận điều tra, Bộ Công an sẽ thông công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thiếu tướng Lương Tam Quang cũng cho biết, vụ án liên quan đến ông Trần Bắc Hà đang trong giai đoạn điều tra, những thông tin cụ thể chưa thể công bố.

Về việc thông tin xuất hiện trên mạng xã hội trước khi Bộ Công an công bố chính thức, theo Thiếu tướng Lương Tam Quang, trong vụ việc này cũng như các hoạt động tố tụng nói chung, cơ quan thực thi pháp luật làm theo đúng quy định pháp luật. Những thông tin bên ngoài liên quan đến việc bắt ông Trần Bắc Hà đều là tin không chính thức.

“Trước đó liên quan đến ông Bắc Hà cũng đã có rất nhiều thông tin đồn thổi, ảnh hưởng đến hoạt động của BIDV nói riêng cũng như ngành ngân hàng nói chung. Tôi đã nhiều lần trả lời báo chí mỗi khi các phóng viên gọi điện để hỏi về thông tin bắt ông này những lần trước.

Tôi luôn khẳng định, kể cả trước chỉ 1 phút, 2 phút thì tôi cũng không xác nhận việc nhận được hay không nhận được thông tin khởi tố, bắt giữ. Những thông tin chính thức sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công an”, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang