Khởi tố hai bảo mẫu hành hạ trẻ em

Thứ Sáu, 09/10/2015 14:19  | Văn Tình

|

(CAO) Công an TP. Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai bảo mẫu cơ sở mầm non Sơn Ca vì tội hành hạ cháu Cù Hoàng Phi Long.

Sáng 9-10-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu Lê Thị Hoài Linh (SN 1993, trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) và Nguyễn Tú Anh (SN 1993, trú Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về tội “hành hạ người khác” theo khoản 2, điều 110 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 8-10-2015, UBND TP. Đồng Hới cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với cơ sở mầm non Sơn Ca do bà Trần Thị Thúy Hằng làm chủ vì đã tự ý lập cơ sở giáo dục mầm non và tổ chức hoạt động giáo dục mầm non khi chưa được phép.

Ngoài ra, bà Hằng cũng bị buộc phải nhanh chóng giải thể cơ sở mầm non Sơn Ca và phải trả lại các loại phí cho phụ huynh đã đóng.

Như Báo Công an TP. HCM đã đưa tin, do bận rộn công việc nên từ ngày 30-9-2015, chị Đinh Thị Thúy Hằng (trú phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) đã đưa con trai là cháu Cù Hoàng Phi Long (14 tháng tuổi) đến cơ sở mầm non Sơn Ca để gửi.

Liên tiếp trong 5 ngày đi nhà trẻ về, cháu Long có biểu hiện hoảng sợ, ban đêm thường hay khóc thét, lúc tắm cho cháu chị Hằng thấy có nhiều vết bầm tím trên người nên nghi ngờ.

Hai bảo mẫu tại cơ quan điều tra

Ngày 5-10-2015, tranh thủ lúc nghỉ trưa rảnh rỗi, chị Hằng mở camera theo dõi của lớp thì thấy các cô bảo mẫu đang thay nhau đánh đập, ngược đãi con mình.

Ngay lập tức, chị Hằng gọi cho chồng rồi cùng đến cơ sở mầm non Sơn Ca thì chứng kiến 2 cô bảo mẫu Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Tú Anh đang ra sức trói hai tay, hai chân cháu Long quặt ra phía sau, mồm cháu Long bị nhét một nùi giẻ khiến mặt cháu đỏ phừng lên không khóc được.

Ngay sau đó, chị Hằng cùng chồng cởi trói cho con rồi đến trình báo sự việc với cô hiệu trưởng và gọi Công an phường Nam Lý đến lập biên bản vụ việc.

Ngày 6-10-2015, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, cùng lãnh đạo TP. Đồng Hới và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến cơ sở mầm non Sơn Ca để phối hợp xử lý vụ việc.

Trường mầm non Sơn Ca, nơi xảy ra vụ bạo hành

Qua đó được biết, cơ sở mầm non Sơn Ca chưa được cấp phép và hiện đang hoạt động “chui”. Thời gian qua, cơ sở này đã tuyển 11 bảo mẫu về trông giữ 70 trẻ nhỏ. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang