Ký kết hỗ trợ hạn hán và xâm nhập mặn tại ĐBSCL

Thứ Ba, 17/03/2020 21:16  | H.Chuyên

|

(CAO) Ngày 17/3, tại tại Hà Nội, Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã chính thức ký thỏa thuận về hỗ trợ hạn hán và xâm nhập mặn cho các tỉnh chịu ảnh hưởng ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham gia buổi ký kết có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp – Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai; Bà Caitlin Wiesen – Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc.

ĐBSCL-vừa lúa, trái cây, tôm cá của cả nước đang chịu đợt thiên tai hạn, mặn lịch sử

Trước tình hình hạn hán và xâm nhập mặn diễn ra hết sức khốc liệt ở Đồng bằng sông Cửu Long, hưởng ứng lời kêu gọi của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UNDP với vị thế là một tổ chức lớn, luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ phòng chống thiên tai, đã thể hiện tốt vai trò của mình, từ việc chủ động phối hợp cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai thành lập các đoàn đánh giá nhanh về hạn hán và xâm nhập mặn, cung cấp thông tin để các thành viên khác trong Đối tác có cơ sở hỗ trợ.

Không chỉ tham gia với tư cách dẫn đầu cung cấp thông tin cho các thành viên Đối tác, UNDP cũng chính thức trân trọng trao cho nhân dân Đồng bằng sông Cửu Long thông qua Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn gói hỗ trợ 185.000 Đô la Mỹ từ quỹ khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Các hoạt động của UNDP bao gồm: cung cấp 300 bồn trữ nước cho các hộ dân chịu ảnh hưởng tại Bến Tre và hỗ trợ sinh kế cho 176 hộ ở Cà Mau; hoạt động đánh giá tác động của hạn hán đến sinh kế, khả năng tiếp cận nước ngọt, sụt lún đất; hỗ trợ về đối thoại chính sách trong phòng chống thiên tai hạn mặn; ứng dụng công nghệ di động để cập nhật thiệt hại do thiên tai, trong đó có hạn hán và xâm nhập mặn.

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp với sự ghi nhận của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước những đóng góp quan trọng của UNDP cho công cuộc phòng chống thiên tai ở Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang