Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ kiều bào trước thềm Tết Nguyên đán

Thứ Bảy, 21/01/2017 11:09  | Linh Vũ

|

(CAO) Chiều 20-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP gặp mặt 600 kiều bào trong buổi “Họp mặt kiều bào –mừng xuân Đinh Dậu 2017” diễn ra tại Hội trường Thành uỷ (Q.3, TP.HCM).

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chào mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới đến bà con kiều bào, cộng đồng người Việt ở nước ngoài và kiều bào trên địa bàn TP. nói riêng.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, năm 2016 thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa GRDP đạt 8,05%, mức đạt cao nhất trong 5 năm gần đây. Các hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư mang lại nhiều kết quả tích cực. Thương mại dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp, tín dụng có nhiều bước phát triển mới.

Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội dự kiến đạt trên 310.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 47.000 tỷ đồng; cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 820 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 940 triệu đô la Mỹ. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 307.000 tỷ đồng, đạt 103%, tăng 12,4% so với cùng kỳ...

Trong năm 2016, thành phố đón hàng trăm ngàn lượt kiều bào về nước qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất; đã hỗ trợ, hướng dẫn giải đáp về chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện một số dịch vụ cho hơn 1.900 lượt kiều bào và thân nhân. Lượng kiều hối chuyển về thành phố tăng dần vào những tháng cuối năm và đạt mức 5 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch nước thả cá chép trong ngày tiễn ông Táo về trời
 

Đặc biệt trong tháng 11 vừa qua, thành phố đã phối hợp với Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức thành công Hội nghị “Kiều bào chung sức xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” với sự tham gia tích cực của hơn 500 đại biểu kiều bào, trở về từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới...

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong muốn tiếp tục có sự ủng hộ và sự chung vai góp sức của đồng bào ở ngoài nước để sớm đưa TP.HCM cất cánh trở thành một trong những thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới, một thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố, ông Mai Lý Cang, Việt kiều Pháp đại diện đoàn kiều bào bày tỏ niềm tự hào khi là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng người Việt và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ông chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi mới có dịp gặp gỡ các kiều bào khác tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi rất là mừng. Mỗi lần về thấy đất nước có nhiều thay đổi, tâm trạng ai cũng mừng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang