Kỷ niệm 44 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2020):

Tình cảm của bạn đọc, đồng nghiệp dành cho Báo Công an TPHCM

Thứ Hai, 15/06/2020 11:11

|

(CATP) Tuổi 44, Báo Công an TPHCM đã đi qua một chặng đường dài, trong đó có niềm vui, có mật ngọt và chông gai. Nhưng tập thể CBCS-CNV Báo CATP đã nắm chặt tay nhau, san sẻ, đoàn kết cùng hoàn thành nhiệm vụ, kịp thời mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, góp phần cùng lực lượng Công an TPHCM bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Ngòi bút của các thế hệ phóng viên sắc bén trước các thế lực thù địch, bọn tội phạm, nhưng cũng chính những ngòi bút ấy lại trở nên mền mại và rất đỗi nghĩa tình trước người dân, đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, hải đảo, người dân trong những mùa thiên tai, địch họa. Hai sứ mệnh thiêng liêng ấy như dòng chảy chưa bao giờ ngưng nghỉ, chưa bao giờ vơi cạn, cứ nối tiếp xuôi dòng chảy qua hơn bốn thập kỉ.

Trong tâm khảm của từng con người dưới mái nhà chung 110 Nguyễn Du, quận 1, dù trực tiếp hay gián tiếp cầm bút, dù bất kì vị trí nào chúng tôi vẫn tươi xanh một tình yêu chung, tình yêu vì nhân dân phục vụ.

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2020), Tòa soạn Báo CATP cũng nhận được rất nhiều lời chia sẻ yêu thương của quý độc giả, đồng nghiệp gần xa. Chúng tôi xin trích dẫn một số lời tâm tình.

Đại tá Lê Văn Hùng - Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân:

Đại tá Lê Văn Hùng - Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân

Chưa một buổi lễ kết nghĩa nào diễn ra nhưng tình cảm của Báo CATP đối với cán bộ chiến sĩ thuộc Vùng 4 Hải quân trong những năm qua rất đậm nghĩa tình.

Chương trình “Sát cánh cùng cán bộ chiến sĩ hải đảo” được Báo CATP khởi xướng với mục đích giúp đỡ, tiếp sức cho các chiến sĩ hải đảo và con em của bộ đội Trường Sa trong gần 10 năm qua là minh chứng cho sự gắn bó keo sơn giữa Báo với những người lính đảo.

Các chiến sĩ Vùng 4 hải quân đọc Báo Xuân CATP

Chúng tôi hết sức trân trọng những gì mà Báo CATP đã làm cho cán bộ chiến sĩ bộ đội Trường Sa trong suốt những năm qua, và mong rằng tình cảm đó vẫn bền chặt sau này. Cũng nhờ vậy mà những người lính đảo xa vẫn thấy ấm áp và thật gần trong lòng người dân thành phố và nhân dân cả nước.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ Vùng 4 Hải quân gửi tới Báo CATP lời chúc mừng nồng nhiệt, đoàn kết và quyết thắng. Chúc cho Báo CATP luôn là tờ Báo đại chúng, được nhân dân, chiến sĩ cả nước tin yêu.

Bà Đặng Thị Phượng - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre:

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và 44 năm Ngày thành lập Báo CATP, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Biên tập Báo CATP những năm qua đã đồng hành với MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre trong việc đưa tin, bài phản ánh về tình hình hạn, mặn; công tác phòng chống, khắc phục hạn mặn của Bến Tre đến với bạn đọc, qua đó đề ra giải pháp giúp ĐBSCL nói chung, Bến Tre nói riêng khắc phục tình trạng này.

Đặc biệt là các mùa hạn, mặn năm 2015-2016, 2019-2020, Báo CATP đã đến với người dân Bến Tre bằng những nghĩa cử rất thiết thực như vận động hỗ trợ dụng cụ trữ nước, đựng nước uống…cho người dân.

Bà Đặng Thị Phượng trao món quà cám ơn Báo CATP, Thiếu tá Nguyễn Duy Trung (Phó Trưởng Ban Thư ký, Báo CATP) đại diện nhận

Xin kính chúc Ban biên tập, CBCS, công nhân viên Báo CATP khỏe mạnh, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và luôn xứng đáng “là người chiến sĩ cách mạng trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng:

Báo Công an TPHCM như Hưng biết ngoài đóng góp các bài điều tra đáng tin cậy cho người đọc, đưa những vụ tiêu cực ra ánh sáng, bênh vực cho những người bị oan trái, tờ báo còn nổi tiếng trong công tác xã hội từ thiện, luôn là chỗ dựa cho những mảnh đời bất hạnh, những người dân nghèo khó ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tận tay mang từng thùng nước trao cho người dân Bến Tre trong đợt hạn mặn vừa qua

Những mùa bão lũ tràn về gây cảnh màn trời chiếu đất cho dân, là thấy có Báo CATP kịp thời ứng cứu. Hưng cho rằng đó là hành động rất nhân văn vì những con người ở đây đã biết cúi xuống để nâng lên những phận đời khốn khó, tiếp sức cho dân để họ không bị kiệt sức trong thiên tai địch họa.

Cho nên, trong nỗ lực của Hưng cũng như toàn bộ ê-kíp và các cộng sự, nếu có thể san sẻ điều gì cho người dân nghèo, những mảnh đời bất hạnh, các em học sinh nghèo hiếu học, Hưng rất sẵn lòng đồng hành cùng Báo.

Nhà báo Văn Tấn Quýnh - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV):

Từ thời điểm Báo CATP phát hành số đầu tiên vào năm 1976 với quy mô trang tin nội bộ, cho đến hôm nay, Báo CATP đã vươn tầm phát triển để trở thành tờ báo uy tín của ngành công an nói chung và Công an TPHCM nói riêng, là kênh tuyên truyền được độc giả cả nước tin tưởng, là sản phẩm báo chí có mức độ ảnh hưởng lớn không chỉ ở TPHCM mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Dù ở thời điểm hiện tại, làng báo Việt đã có sự xuất hiện của rất nhiều tờ báo, tạp chí đa dạng, song Báo CATP vẫn giữ nguyên chỗ đứng trong lòng độc giả với những tác phẩm báo chí ấn tượng, trải dài nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

Đặc biệt, mảng phóng sự điều tra của quý báo luôn được những người làm nghề đánh giá cao, nhận được sự trân trọng, nể phục của bạn đọc nhờ vào sự dũng cảm lăn xả với nghề của đội ngũ phóng viên, dám đương đầu với khó khăn, thử thách để thu thập những thông tin quý giá, đưa lên mặt báo. Trong không khí kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và kỷ niệm 44 năm thành lập Báo CATP, tôi xin gửi lời chúc đặc biệt nhất tới Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, công nhân viên của báo.

Nhà báo Lâm Sơn Vinh - Báo Phụ nữ TPHCM:

Đối với tôi, bên cạnh Báo Phụ nữ TPHCM thì Báo CATP luôn là “bữa ăn” tinh thần không thể thiếu vào mỗi buổi sáng. Qua những thông tin đặc sắc ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các bài điều tra ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống, Báo CATP đã và đang khẳng định được tên tuổi, vị thế của mình trong lòng bạn đọc.

Với những thành tích đạt được, đặc biệt là Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, tôi rất mong thời gian tới, tờ báo sẽ tiếp tục phát huy vị trí đầu tàu của mình, mang đến cho bạn đọc thành phố và cả nước những tác phẩm báo chí đặc sắc, hấp dẫn. Nhân kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Báo CATP, tôi xin chúc toà soạn sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ công nhân viên luôn tràn đầy sức khỏe và niềm đam mê để hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao

Anh Ngô Vũ Thế Sang - Chủ doanh nghiệp da handmade ở TPHCM:

Người trẻ thế hệ 9X như chúng tôi đang dần thay đổi thói quen tiếp cận thông tin báo chí. Điều này dẫn đến việc báo mạng điện tử đang ngày một thịnh hành, khiến lượng lớn bạn đọc báo giấy cũng dần ít đi. Nhưng đặc biệt, Báo CATP vẫn luôn là sự ưu tiên hàng đầu của tôi cũng như nhiều người trẻ khác, nhờ vào những bài viết chất lượng đăng trên mỗi số báo với độ đảm bảo thông tin chân thật cao nhất.

Đây được xem là sự cần thiết trong thời đại tin “bẩn” đang ngày một phát triển, gây ra nhiều nguy hại cho người dân và đặc biệt là môi trường doanh nghiệp. Tôi mong những tờ báo có uy tín như Báo CATP sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, đa dạng các sản phẩm báo chí hơn nữa để tờ báo có thể được đông đảo người dân tiếp cận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang