Miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch nước đối với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh

Thứ Ba, 06/04/2021 10:14

|

(CAO) Nghị quyết về việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước đối với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (6/4) với 93,96% đại biểu tán thành.

Trước khi thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bỏ phiếu kín miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước đối với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Nhân sự kế nhiệm bà Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ được giới thiệu vào cuối phiên họp sáng nay và chiều cùng ngày Quốc hội sẽ bỏ phiếu bầu.

Kết quả thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh năm nay 62 tuổi, quê ở Quảng Nam, được Quốc hội bầu giữ chức Phó chủ tịch nước từ tháng 4/2016.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ Quyền Chủ tịch nước từ ngày 23/9/2018 đến ngày 23/10/2018 (thời điểm Quốc hội bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đảm nhiệm chức Chủ tịch nước).

Bà Thịnh là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII; Đại biểu Quốc hội khoá: XI, XIII, XIV. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa qua, bà Thịnh không tham gia Ban Chấp hành Trung ương khoá mới.

Theo báo cáo công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước tại kỳ họp này của Quốc hội, thực hiện các quy định của Hiến pháp, pháp luật và theo sự phân công của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực được giao.

Phó Chủ tịch nước đã thực hiện tốt chương trình công tác đối nội và đối ngoại, góp phần tích cực vào việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tăng cường hợp tác quốc tế; đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ trong thời gian giữ Quyền Chủ tịch nước và các nhiệm vụ được Chủ tịch nước ủy nhiệm trong những năm gần đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang