Nghệ An: Đá rơi đè một thanh niên tử vong tại khu đào quặng

Thứ Tư, 06/01/2016 09:39  | Xuân Bảy

|

(CAO) Trong khi len lỏi vào rừng sâu đến chỗ khai thác quặng thì một thanh niên bị đá rơi tử vong ngay trước miệng hầm.

Chiều 5-1, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An Trương Văn Hóa cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra tai nạn sập đá làm một người tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9g 30 ngày 4-1, tại khu vực vách 34, mỏ thiếc cũ của công ty đá quý Phủ Qùy. Anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1984, quê Thái Nguyên) cùng với 3 nam thanh niên khác trong bản rủ nhau vào khu vực mỏ thiếc cũ của công ty đá quý Phủ Qùy để khai thác quặng thiếc tại một con đường hầm cũ, sâu trong lòng đất khoảng 170m.

Lúc anh Trọng dùng dụng cụ khơi đất tìm quặng thì bất ngờ một tảng đá lớn đổ xuống đè chết anh Trọng tại chỗ.

3 người đi cùng phát hiện nhưng bất lực đứng nhìn vì tảng đá lớn đè lên người anh Trọng khiến họ không thể đẩy đá ra để cứu anh kịp thời.

Nhận được tin báo, công an xã Châu Hồng đã cắt cử 10 người dân địa phương, cùng người thân vào hiện trường để đưa thi thể anh Trọng từ trong lòng đất ra.

Lối mòn vào khu vực khai thác quặng - Ảnh: Hương Nhàn

Ông Sầm Ngọc Phòng - Trưởng công an xã Châu Hồng xác nhận sau khi nhận được thông tin về sự việc, công an xã đã cử lực lượng vào tận hiện trường cùng người nhà nạn nhân đưa anh Trọng ra ngoài, đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện Quỳ Hợp.

Vì gia đình không yêu cầu mổ tử thi nên đến 2g ngày 5-1, cơ quan công quan đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê Thái Nguyên để mai táng theo phong tục địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang