Người dân cần lưu ý gì khi đến xin cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử?

Thứ Bảy, 13/03/2021 17:27

|

(CAO) Hiện nay, công tác cấp đổi CCCD có gắn chíp điện tử đang được Ban giám đốc Công an TP.HCM (CATP) chỉ đạo quyết liệt. Để công tác cấp CCCD được thực nhanh chóng, người dân cần lưu ý một số thông tin sau.

Những ngày qua, lượng người dân đến các điểm cấp đổi CCCD gắn chip điện tử như: Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP, các Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CATP.Thủ Đức và CA các quận, huyện cũng như các điểm cấp lưu động ngày càng đông.

Lực lượng Công an thực hiện việc cấp đổi CCCD làm việc từ sáng sớm cho đến khuya, chỉ cần người dân còn đến thì các CBCS vẫn tiếp tục thực hiện các thủ tục cấp đổi, bất kể ngày đêm.

Không có việc tạm dừng triển khai thu thập thông tin cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân như một số thông tin, công tác này vẫn được duy trì bình thường và ngày càng đẩy nhanh tiến độ những ngày đã qua.

Các CBCS CATP.Thủ Đức ưu tiên cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người cao tuổi, không phải chờ đợi

Trong giai đoạn đầu cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử, lực lượng CA sẽ ưu tiên người cao tuổi, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng…, tiến tới triển khai rộng rãi tới người dân đủ điều kiện cấp đang cư ngụ trên địa bàn TPHCM.

Trong thời gian này, người dân nếu có CMND, CCCD loại cũ (mã vạch) vẫn còn hạn sử dụng, không hư hỏng, chưa thật sự có nhu cầu đổi thì nên xem xét lùi lại thời gian để ưu tiên cho nhóm người lớn tuổi thực hiện; góp phần giải toả áp lực do lượng người dồn về các điểm cấp đổi cùng một thời gian.

Chụp hình chân dung để cấp CCCD gắn chip cho người dân 

Theo quy định, người dân khi đi cấp đổi CCCD gắn chíp không cần mang theo bất kỳ giấy tờ nào. Tuy nhiên, để công tác thẩm định hồ sơ, cấp CCCD được thực hiện nhanh chóng, không gặp vướng mắc, bà con nên chủ động mang theo sổ hộ khẩu, giấy CCCD hoặc CMND cũ để cán bộ tiếp dân đối chiếu, kiểm tra thông tin trong trường hợp cần thiết.

Sau khi hoàn tất thủ tục cấp đổi, người dân đóng tiền lệ phí và có thể đăng ký dịch vụ trả CCCD về tận nhà thông qua dịch vụ bưu điện. 

Trong quá trình thực hiện thủ tục cấp đổi, bà con cần phối hợp tốt với cán bộ công an để kiểm tra chi tiết nội dung như tên, tuổi, địa chỉ được thể hiện trên giấy tờ cấp mới và giấy tờ cũ để đảm bảo không có sai sót.

Người dân tại các quận, huyện có thể theo dõi lịch cấp CCCD có gắn chíp điện tử dán công khai tại trụ sở CA quận, huyện, phường xã...

Thu dấu vân tay bằng thiết bị hiện đại

Còn tại TP.Thủ Đức, để phục vụ cho nhu cầu lớn của người dân, CATP.Thủ Đức hiện đang duy trì 5 điểm cấp đổi CCCD gắn chip điện tử gồm: số 989 đường Đồng Văn Cống, P.Thạnh Mỹ Lợi (trụ sở Công an TP.Thủ Đức, Công an quận 2 cũ); số 9 Xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú (trụ sở Công an quận 9 cũ); số 371 đường Đoàn Kết, phường Bình Thọ (trụ sở Công an quận Thủ Đức cũ); UBND phường Bình Chiểu, số 934 TL43, phường Bình Chiểu; trụ sở Ban điều hành KP.8, phường Hiệp Bình Chánh, số 10 đường 38, phường Hiệp Bình Chánh.

Trong thời gian tới, CATP.Thủ Đức sẽ mở thêm 5 địa điểm nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của những người dân đang sinh sống ở những phường cách xa các địa điểm nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang