Nhiều công ty lâm nghiệp trục lợi tiền từ dịch vụ môi trường rừng

Thứ Năm, 11/06/2020 11:44  | Bảo Bình

|

(CAO) Thanh tra tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện hàng loạt đơn vị chủ rừng đã kê khai không đúng diện tích thực tế để hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng.

Ngày 11-6, tin từ Thanh tra tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ để cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ trách nhiệm đối với nhiều chủ rừng đã kê khai không đúng diện tích rừng thực tế để nhận chênh lệch hàng tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng.

Theo kết quả thanh tra, trong giai đoạn từ năm 2014 - 2016 các đơn vị chủ rừng là: Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk N'Tao, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Măng (đã giải thể), Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, Công ty CP tập đoàn giấy Tân Mai (giai đoạn 2014 - 2015) đã kê khai tăng diện tích tổng cộng lên đến hơn 10.310ha đã làm tăng số tiền dịch vụ môi trường rừng được trả tăng tương ứng hơn 2,131 tỷ đồng.

Hàng loạt Công ty lâm nghiệp kê khống diện tích để trục lợi tiền từ dịch vụ môi trường rừng. Ảnh minh họa

Hiện Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã chuyển hồ sơ liên quan đến 5 đơn vị này cho cơ quan điều tra để làm rõ trách nhiệm, sai phạm.

Ngoài ra, cũng trong giai 2014 - 2016, Thanh tra tỉnh Đắk Nông còn phát hiện 7 đơn vị, tổ chức quản lý, bảo vệ rừng đã kê khai không đúng (kê khai chồng chéo, hoặc không kê khai diện tích bị thu hồi), tăng hơn 2.375ha rừng này cũng đã làm tăng số tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng tăng hơn 800 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu các đơn vị chủ rừng nói trên nộp lại số tiền quyết toán chênh lệch vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra để chờ xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang