Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 55 ngày thành lập khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Thứ Sáu, 09/06/2017 20:36  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập ngày 16-1-1962 cùng với sự ra đời của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Khoa báo chí có chức năng, nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ báo chí-truyền thông cho hệ thống chính trị Việt Nam và bạn bè quốc tế ở các bậc học từ bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn, đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ; đồng thời nghiên cứu học thuật, phát triển hệ thống lý luận về báo chí-truyền thông đáp ứng nhu cầu phát triển.

55 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa báo chí đã đào tạo cho đất nước và bạn bè quốc tế được hơn 13.000 nhà báo. Trong đội ngũ nhà báo tốt nghiệp tại Khoa, nhiều người đã và đang giữ trọng trách cao trong hệ thống chính trị của cả nước và ở các nước bạn. Nhiều nhà báo, nhà khoa học trưởng thành từ khoa Báo chí có uy tín, làm nòng cốt trong giới học thuật về báo chí-truyền thông cũng như đoạt nhiều giải thưởng cao quý về nghiên cứu khoa học-nghệ thuật cấp quốc gia quốc tế.

55 năm phát triển, Khoa Báo chí liên tục đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế sâu rộng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong quá trình toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật và công nghệ truyền thông số hoá hiện nay.

Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có học hàm, học vị và chuyên môn cao về báo chí-truyền thông, Khoa Báo tự tin xây dựng và phát triển thương hiệu là một cơ sở đào tạo báo chí-truyền thông uy tín, chất lượng đầu tàu trong nước và tích cực hội nhập quốc tế. Năng lực đào tạo của Khoa không chỉ là đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất kỹ thuật tại chỗ mà quan trọng hơn là kết nối với sự cộng tác, giúp đỡ của các nhà báo và các cơ quan báo chí-truyền thông, các nhà khoa học và các cơ quan nghiên cứu, các cán bộ lãnh đạo, quản lý và các cơ quan trong hệ thống chính trị, cũng như các nhà báo, nhà khoa học quốc tế trong quan hệ hợp tác.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 55 năm, Triển lãm ảnh “Thầy – trò và khoảnh khắc cuộc sống”. Triển lãm ảnh có sự tham dự của Ban giám đốc; Cán bộ các phòng ban trong Học viện, Ban chủ nhiệm khoa Báo chí, các tác giả có ảnh treo cùng các cựu sinh viên và sinh viên khoa Báo chí. Triển lãm tập hợp các tác phẩm ảnh báo chí của các cựu sinh viên và sinh viên khoa Báo chí, được chia làm 3 nhóm ảnh: Ảnh nội chính – ngoại giao, Ảnh chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, Ảnh cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, lễ ra mắt 2 cuốn sách “Trưởng thành từ khoa Báo chí” và “Báo chí - Truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn” (tập 3). Hai cuốn sách là ấn bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trưởng thành từ khoa Báo chí là cuốn sách tri ân của Khoa Báo chí dành cho các giảng viên cơ hữu cũng như giảng viên thỉnh giảng, các thế hệ nhà báo Việt Nam - những người đã không ngừng chuyển tải các tri thức, kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu của mình thành những bài giảng sinh động, thiết thực cho học viên, sinh viên của Khoa. Sách cũng là sự ghi nhận sự trưởng thành của các thế hệ học viên, sinh viên Khoa Báo chí.

Sự thành công của các thế hệ học viên, sinh viên là đóng góp to lớn xây dựng thương hiệu Khoa Báo chí. Cuốn sách là tâm huyết của các thế hệ thầy và trò Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ Khóa 1 đến Khóa 36.

Triển lãm tranh nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm

Tối 9-6, Ban chủ nhiệm khoa cùng Ban chấp hành Liên chi tổ chức buổi giao lưu nhằm mục đích giáo dục truyền thống 55 năm đào tạo báo chí; tạo điều kiện để các sinh viên đang theo học tại Khoa Báo chí giao lưu, kết nối với thầy cô, các nhà báo và cựu sinh viên trưởng thành từ Khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Buổi giao lưu có sự tham dự của Ban giám đốc, Cán bộ các phòng ban, Đại diện các liên chi trong học viện cùng các giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên khoa Báo chí.

Sáng 10-6, lễ kỉ niệm 55 thành lập Khoa báo chí sẽ được tổ chức tại Hội trường lớn, Học Viện báo chí và tuyên truyền.

Chương trình kỷ niệm ngày thành lập khoa
Ban chủ nhiệm khoa dự lễ kỷ niệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang