Nhiều tình tiết bất thường trong vụ cháu bé mất tích trong vườn cà phê

Thứ Sáu, 26/06/2015 09:55  | Ngọc Hà – Kim Đồng

|

(CAO) Tin cháu Lương Thế Vương (3 tuổi), mất tích khi theo bố vào nhà cũ trong vườn cà phê tại thôn 7, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt suốt 4 ngày qua khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Vậy nhưng khi tiếp xúc với cha mẹ cháu bé và quá trình tìm hiểu vụ việc, PV báo CATP phát hiện nhiều tình tiết bất thường.

VỤ MẤT TÍCH BÍ ẨN

Theo lời khai của anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) cha đẻ của cháu Vương với cơ quan điều tra: Ngày 23-6, vợ anh là Lê Thị Yến (36 tuổi, cán bộ tại địa phương) cùng con gái là Lương Hải Anh (7 tuổi) đi du lịch tại Nha Trang cùng cơ quan, anh Huynh chở con trai là cháu Vương đi vào nhà cũ trong vườn cà phê của gia đình.

Khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, sau khi cho heo và vịt ăn xong, anh Huynh ra ao cá cách nhà khoảng 60m để cho cá ăn. Trong khi đó, cháu Vương đang ngồi chơi trong nhà. Anh Huynh bị trật chân làm đổ cám ( thức ăn cho cá) nên mải mê bốc cám lên. Đúng lúc này anh nghe tiếng chó sủa, cùng đó tiếng con trai gọi “Bố ơi! Bố ơi!...”. Nghĩ rằng cậu con trai gọi tìm bố bình thường như nhiều lần khác hoặc bé chơi với mấy chú chó của gia đình, bị cắn giỡn gì đó nên anh nói vọng vào nhà: “Con cứ ở đó, bố đang cho cá ăn”. 

Cháu Vương 

Sau khi bốc cám, anh Huynh ra bờ ao cho cá ăn thì nghe chó sủa dữ dội hơn rồi tiếng con gọi giọng sợ hãi, anh Huynh thấy lo lắng vội chạy vào nhà. “Tôi giật mình khi không thấy con đâu, vội chạy khắp vườn tìm, gọi cháu rồi chạy sang nhà hàng xóm hỏi cũng không thấy con đâu. Lúc này tôi mới cảm thấy rất lo lắng và ân hận vì đã không về với con ngay khi cháu gọi mình. Tôi không thể tin rằng con mình bị bắt cóc vì chưa từng nghĩ việc này sẽ xảy ra ở đây. Tôi chạy khắp xóm tìm, gọi cả cho người thân tìm cháu, sau đó tôi đi báo Công an xã”.

Chị Lưu Thị Lê, nhà kế bên nhà cũ của anh Huynh kể lại: “Trong lúc cho ba cháu nhỏ ăn cơm, tôi có nghe tiếng cháu Vương khóc, nhưng do phải cho con ăn nên tôi không ra coi, lát sau anh Huynh qua hỏi, tìm con, tôi mới biết cháu nó mất tích”.

Anh Huynh cho biết thêm: Mỗi lần đi ra vườn cà phê cuốc cỏ, bón phân, tưới cây… vợ chồng tôi thường để hai cháu chơi trong nhà, đâu có nghĩ đến việc chúng sẽ bị bắt cóc hay đi lạc, nhưng lần này cháu Vương mất tích, tôi không thể ngờ tới”.

Nhận được tin báo, Công an xã đã cử người xuống hiện trường lấy lời khai một số người, đồng thời cùng anh Huynh và bà con hàng xóm tìm kiếm cháu Vương. Tối cùng ngày, thông tin cháu Vương bị mất tích được đài truyền thanh cấp xã loan tin nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín.

XÁC ĐỊNH ĐỘNG CƠ CỦA KẺ “BẮT CÓC”

Chiều ngày 23-6-2015 nhận tin báo, PV báo CATP.HCM đã tìm đến gia đình anh Huynh. Chị Lê Thị Yến (mẹ cháu Vương) cho biết: trong lúc đang cùng đoàn đi chơi, nghe tin báo từ chồng và Công an xã điện thoại về tôi như chết đứng nói không thành lời. Sau đó tôi cấp tốc bắt xe về nhà tìm con, đã ba ngày rồi tôi chẳng ăn uống được gì, nhớ cháu nó lắm! Mong sao con bình yên”.

Vợ chồng anh Huynh đã nhiệt tình, sốt sắng cung cấp thông tin cho báo chí để đưa tin mong sớm tìm thấy con, với anh và vợ, mỗi giây không được nhìn thấy con là khoảng thời gian kinh khủng.

Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi thấy lạ là khi kể chuyện với phóng viên về tình trạng cháu bé đang bị mất tích, thái độ của anh Huynh và chị Yến khá bình tĩnh. Không có sự hoảng loạn, suy sụp, vật vã khóc lóc như một số trường hợp chúng tôi từng tiếp xúc.

Suốt hơn một giờ nói chuyện, chúng tôi đặt nhiều câu hỏi khơi gợi tình mẫu tử, phụ tử; về đối tượng tình nghi và theo theo dõi phản ứng của họ nhưng càng thấy khó hiểu về sự bình thản khác lạ của họ. Phải chăng có điều gì bí ẩn ở đây?

Cả anh Huynh và chị Yến cho rằng, họ không có mâu thuẫn với ai, không nghi ai là thủ phạm vụ bắt cóc. 

Vợ chồng anh Huynh 

Phía Công an xã cho biết: lời khai của anh Huynh có nhiều điểm mâu thuẫn. Ban đầu anh Huynh khai thời điểm cháu Vương gọi anh là khoảng 11, gần 12 giờ. Sau anh lại nói 10 giờ 30. Trong khi hàng xóm xác nhận lúc 10 giờ 30 nghe tiếng cháu Vương khóc gọi bố.

Thứ nữa, anh Huynh khai rằng, có tiếng chó sủa cùng lúc cháu Vương gọi anh. Nhưng hàng xóm nhà gần nhất, cách đó 50m khẳng định không nghe tiếng chó sủa. Công an xã nhận tin cháu Vương mất tích từ người dân báo, đến 17 giờ anh Huynh mới báo sự việc với Công an. Nếu thực sự không có tiếng chó sủa, nhiều khả năng, kẻ bắt cóc cháu bé là người quen với gia đình anh Huynh.

Chúng tôi đến căn nhà anh và được biết, trong nhà anh Huynh nuôi 3 con chó nhỏ, khi có khách lạ đến, chúng sủa inh ỏi.

Khai với cơ quan Công an, anh Huynh nghi ngờ một người bán tạp hóa anh đang nợ 900 ngàn đồng chưa trả được vẫn thường hối đòi anh. Vậy nhưng chúng tôi được biết, trước thời điểm cháu bé bị mất tích, người này đã chuyển đi nơi khác. Khó có thể có chuyện chỉ vì 900 ngàn đồng mà họ bắt cóc cháu Vương để trả thù hay gây áp lực với vợ chồng anh Huynh.

Đối tượng bắt cóc tống tiền thường nhắm đến những gia đình có điều kiện kinh tế. Vợ chồng anh Huynh không thuộc diện dư dả, vậy động cơ ai đó bắt cóc cháu bé nhiều khả năng chỉ là để gây áp lực với cha mẹ cháu.

Một số người dân gần đó cho biết: anh Huynh có mối quan hệ khá phức tạp. Trước đó, có 1 phụ nữ tên Th. (SN 1972) từ tỉnh Đồng Nai đến làm thuê cho gia đình anh Huynh, giữa ông chủ và người làm công này nảy sinh tình cảm dẫn đến mâu thuẫn giữa vợ chồng anh Huynh. 5 tháng trước, Th. đã rời khỏi nhà anh Huynh. Có dư luận rằng, Th. gây ra vụ bắt cóc cháu Vương để gây áp lực với anh Huynh.

Sáng ngày 25-6, cơ quan điều tra đã xác định, Th. đang ở Tiền Giang, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về cháu bé. Liệu Th. có liên quan đến vụ bắt cóc cháu Vương không? Ngành chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành lấy lời khai một số người có liên quan, thu thập thêm chứng cứ để phục vụ công tác điều tra, truy tìm cháu Lương Thế Vương về cho gia đình chị Yến.

Đại tá Nguyễn Tấn Vũ – Trưởng Công an TP.Đà Lạt cho biết: Vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra Công an TP.Đà Lạt và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp xác minh, làm rõ. “Chúng tôi hi vọng, sự việc diễn ra theo hướng đơn giản, cháu bé sẽ sớm trở về với gia đình.

Tuy nhiên, không loại trừ những diễn biến phức tạp khác nên việc điều tra cần hết sức khẩn trương, thận trọng. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đang làm hết sức để bảo vệ sự an toàn cho cháu bé để cháu sớm trở về đoàn tụ với người thân.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang