Những đóa hồng cho ngày 8-3

Thứ Sáu, 08/03/2019 08:52

|

(CATP) Bên cạnh việc đảm bảo tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND), các cán bộ, chiến sĩ nữ của Công an TP.HCM (CATP) còn làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình.

Tất cả những điều này thể hiện rõ qua thành quả tích cực mà chị em phụ nữ CATP đã gặt hái trong thời gian qua, trở thành hậu phương vững chắc, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

PHÁT HUY BẢN LĨNH CHIẾN SĨ CAND

Đặc thù địa bàn khá phức tạp do dân cư đông đúc với nhiều tuyến đường, ngõ hẻm, giáp ranh với nhiều địa bàn khác nên P5, Q.Bình Thạnh dễ trở thành nơi tụ tập của các đối tượng phạm tội cướp giật, trộm cắp.

Trung tá Phạm Thị Loan trong một lần trao giấy khen cho quần chúng có tinh thần tố giác tội phạm

Với vai trò là Trưởng CAP5, trung tá Phạm Thị Loan đã chỉ đạo cảnh sát khu vực (CSKV) phối hợp với tổ dân phố triển khai lắp 140 “mắt camera” phủ kín trên toàn địa bàn phường.

Phường còn xây dựng mô hình nhà cho thuê tự quản an ninh trật tự (ANTT) phát huy hiệu quả, được đông đảo bà con ủng hộ, tình nguyện nhân rộng.

Ngoài ra, phường còn tổ chức các mô hình tự quản khác, như: Câu lạc bộ (CLB) Lá chắn, CLB Gia đình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Tổ chính trị nồng cốt..., phát huy hiệu quả tích cực.

CBCS nữ thuộc Công an TP.HCM trong buổi thực hành cứu hộ cứu nạn với thang dây

Trung tá Loan triển khai chương trình vận động người dân giao nộp vũ khí, hung khí, dao lê... để đổi lấy quà. Chỉ trong thời gian ngắn, người dân đến Công an phường giao nộp 50 “hàng nóng” các loại và được phát 50 phần quà (mức 50 ngàn đồng/phần). Trong đó, có 2 khẩu Rulo (một nòng dài, một nòng ngắn).

Để cô lập các đối tượng tội phạm, trung tá Loan thường xuyên tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm qua các mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Viber...), thu hút nhiều người tham gia.

Sau gần 2 năm triển khai hoạt động, đã có 84 nhóm, với 825 thành viên hoạt động tích cực, thường xuyên tương tác, tuyên truyền về thủ đoạn của tội phạm để cùng cảnh giác. Nhờ đó, người dân nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, giúp ngăn chặn kịp thời 19 vụ lừa đảo qua điện thoại trong năm qua.

Nhờ những thành tích thiết thực trên, trung tá Loan được vinh dự được trao danh hiệu Phụ nữ xuất sắc năm 2017, Điển hình tiên tiến Phụ nữ CATP năm 2018 và nhiều bằng khen, giấy khen về công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Ngoài chị Loan, còn có 13 chị em và 5 tập thể Hội Phụ nữ đang công tác tại các quận, huyện, phòng, ban nghiệp vụ CATP cũng được nhận bằng khen Điển hình tiên tiến Phụ nữ CATP năm 2018.

Đây là những chị em có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác nghiệp vụ, xây dựng và triển khai nhiều mô hình làm việc hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đời sống hiện đại, góp phần xây dựng lực lượng CATP vững mạnh.

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH TỰ TIN, BẢN LĨNH

Tính đến nay, có 59 Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc các quận, huyện, phòng, ban nghiệp vụ CATP. Trong 2.951 hội viên, có 50 nữ thạc sĩ, 71 nữ trình độ cao cấp chính trị, 1.310 nữ có trình độ đại học.

Nhờ trình độ chuyên môn cao, tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống đạo đức chuẩn mực của từng hội viên, đã góp phần xây dựng Hội Phụ nữ CATP vững mạnh toàn diện, thành công trong sự nghiệp.

Đại úy Trần Thị Thanh Trang, cán bộ CAQ.11 trong một lần hỗ trợ người lớn tuổi đổi CMND

Từ những ngày đầu năm 2019, Hội Phụ nữ CATP triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Ea Tul (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), hỗ trợ xây nhà tình thương, trao quà và phương tiện sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội còn trao học bổng cho các em học sinh hiếu học tại xã Ia Mơ (huyện Chư Prông, Gia Lai).

Bên cạnh những hoạt động vì cộng đồng, chị em phụ nữ CATP còn xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch để hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Hội Phụ nữ CATP phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP tổ chức để các chị em vay vốn nhằm phát triển kinh tế bền vững.

Hiện tại, có 146 trường hợp vay vốn, góp phần ổn định tốt cuộc sống gia đình. Ngoài ra, từng cơ sở Hội còn thường xuyên rà soát để kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho những chị em gặp khó khăn, cùng vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhằm nâng cao kiến thức, các chị em còn tổ chức định kỳ sinh hoạt CLB Ngoại ngữ 2 tuần một lần. Tại đây, các chị em cùng giúp nhau nâng cao trình độ ngoại ngữ với các chủ đề gần gũi, thiết thực, dễ ứng dụng trong cuộc sống. Sau hơn 3 năm triển khai mô hình này, nhiều chị em đã nói lưu loát tiếng Anh, tự tin giao tiếp, trò chuyện, xây dựng bản lĩnh người phụ nữ hiện đại.

PHÙ SA

Đại úy Trần Thị Thanh Trang, cán bộ CAQ 11 trong một lần hỗ trợ người lớn tuổi đổi CMND

Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày Quốc tế hạnh phúc (20-3) và hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 6, Hội Phụ nữ CATP tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội duyên dáng” tại Bảo tàng Áo dài TP (Q9).

Đến dự có đại tá Nguyễn Thị Mỹ Lan (Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ CATP), bà Nguyễn Ngọc Phương Trà (Phó ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP), đại tá Nguyễn Thị Minh Thu (nguyên Trưởng ban Công tác Phụ nữ CATP), trung tá Nguyễn Thanh Tuấn (Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị); cùng các cán bộ Hội cơ sở, Công an các quận, huyện và 54 thí sinh tham gia hội thi.

Trong các phần trình diễn, hầu hết các thí sinh tham gia đều thể hiện tốt yêu cầu của ban giám khảo. Sau nhiều giờ gay cấn tranh tài, giải nhất thuộc về CAQ Phú Nhuận. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 10 giải phong trào cho các thí sinh có phần trình diễn xuất sắc.

Cùng ngày, Hội Phụ nữ CATP còn tổ chức tọa đàm “Giảm bất bình đẳng giới trong gia đình - cội nguồn của hạnh phúc”, do trung tá Cao Thị Hồng Tươi (Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP - Trưởng ban tổ chức) chủ trì.

Nội dung xoay quanh các vấn đề về gia đình của người phụ nữ CATP, tìm hiểu và đưa ra các giải pháp để đi đến những giá trị hạnh phúc dung hòa giữa gia đình và công việc.

CBCS nữ Công an TP.HCM duyên dáng trong tà áo dài

Bình luận (0)

Lên đầu trang