Nỗi đau ‘không lời’ của người nhà nạn nhân vụ đánh bom ở Bangkok

Thứ Tư, 19/08/2015 23:31  | Tôn Văn

|

(CAO) Không thể diễn tả hết nỗi đau của những người có người thân bị mất trong vụ đánh bom tại Bangkok tối 17-8. Trong đó, có trường hợp gia đình đi 7 người, thì đã có 4 người thiệt mạng, một người khác vẫn mất tích.

Theo Asia One, nhiều người đã đổ đến các bệnh viện trong thành phố và Viện Pháp y (Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát) để tìm hiểu tình trạng của người thân hoặc nhận diện thi thể. Thông tin mới nhất từ Viện Pháp y chiều qua cho biết có 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương trong vụ đánh bom tối 17-8 tại đền Erawan ở Bangkok.

Một gia đình từ Thượng Hải (Trung Quốc) òa khóc khi đến nhận thi thể người thân - Ảnh: The Nation

Trong đó, có trường hợp của anh Suwan Sathman, 30 tuổi, là một trong số những người bị thương nặng và mất sau khi được chuyển tới bệnh viện. Anh Suwan đã lên kế hoạch làm đám cưới trong thời gian sắp tới.

Người nhà nạn nhân Suwan Satman bật khóc khi nhận thi thể - Ảnh: PattanaPong Hirunard.

Pichitra Bamrungsuk - chị dâu của Suwan cho biết: “Gia đình tôi đang ăn tối tại nhà ở quận Suan Phung, tỉnh Ratchaburi, thì nghe tin Bangkok bị đánh bom. Cả nhà vội tới Bangkok, nhưng đến nơi thì Suwan đã qua đời”.

Vào đêm tối định mệnh đó, Kanoksak Changtam cũng tới Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát tìm chị gái Waraporn Changtam, nhưng không tìm thấy thi thể chị cô. "Chị gái, anh rể và một số bạn bè của chị tôi đang đi bộ ngang qua ngôi đền thì quả bom phát nổ. Chồng chị ấy bị thương, còn chị tôi mất mạng. Tôi được anh rể báo tin", Kanoksak cho hay.

Neoh Hock Guan, 55 tuổi, là chủ một cửa hàng bánh ngọt ở Malaysia. Ngày 15-7, gia đình ông bắt đầu chuyến du lịch từ thành phố Butterworth, bang Penang, tới khu nghỉ mát Hua Hin và thủ đô Bangkok của Thái Lan, Channel News Asia đưa tin.

Neoh Hock Guan (thứ 3 từ phải qua) và gia đình ăn tối cùng hướng dẫn viên du lịch (giữa) tại một nhà hàng ven đường ở Bangkok - Ảnh: Sin Chew Daily

Vài giờ sau cuộc tấn công, người đàn ông 55 tuổi nhận tin 4 người thân đã chết, bao gồm vợ, con trai, con rể và cháu ngoại 4 tuổi. Trong 7 thành viên của gia đình, chỉ Neoh và cô con gái lớn, Ee Ling thoát chết nhưng bị thương nặng.

Người còn lại là anh rể Jessee Lim vẫn mất tích. Ee Ling, 32 tuổi, con gái ông Neoh, đang mang thai tháng thứ năm. Cô may mắn thoát chết nhưng con gái 4 tuổi của cô thiệt mạng trong bệnh viện. Con trai út của ông Neoh, Jia Jun cũng thiệt mạng trong vụ nổ. Anh này học đại học ở Đài Loan nhưng trở về Malaysia để đi nghỉ cùng gia đình ở Bangkok.

Nhà chức trách Thái Lan đang truy tìm người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong camera giám sát. Anh ta bình tĩnh đi bộ vào ngôi đền đông khách du lịch và ngồi xuống một ghế dài. Một lúc sau, người này cởi balô, đứng dậy và nhanh chóng bước ra khỏi đền chỉ vài phút trước khi quả bom phát nổ.

Giới truyền thông Thái Lan thông báo, 20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở đền Erawan, trong đó, 7 người mang quốc tịch nước ngoài. Khoảng hơn 100 người khác bị thương. Hiện chưa tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang