Phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân

Thứ Ba, 13/04/2021 17:34

|

(CAO) Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021); hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8, Ngày Sách và Bản quyền thế giới, sáng 13/4/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách với chủ đề “Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu phát động phong trào.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in và phát hành, lưu giữ sách trong Công an nhân dân (CAND).

Đồng thời xây dựng và phát triển văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, nhận thức của cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với sự phát triển kiến thức, kỹ năng tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách của người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; cũng là dịp để giới thiệu rộng rãi đến cán bộ, chiến sỹ các ấn phẩm về lực lượng vũ trang nhân dân, các chiến công vẻ vang của lực lượng CAND; các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học về lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật của CAND...

Toàn cảnh buổi lễ

 Bên cạnh việc tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách trong CAND, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức triển lãm sách về lực lượng CAND với hơn 1.000 đầu sách/ 3000 cuốn sách về Lịch sử CAND Việt Nam; lực lượng CAND trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài lực lượng về đề tài CAND, các chiến công vẻ vang của lực lượng CAND; xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; các tác phẩm về lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và công tác xây dựng lực lượng, công tác đảng và công tác chính trị, hậu cần, kỹ thuật của CAND; các tác phẩm về Đảng, Bác Hồ... và triển lãm ảnh về công tác thư viện trong CAND.

Phát biểu phát động phong trào, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, để xây dựng phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong CAND thực sự hiệu quả và Ngày hội sách với chủ đề “Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đạt được mục đích, Công an các đơn vị, địa phương cần phải xác định xây dựng phong trào đọc và phát triển văn hóa đọc là một nhiệm vụ chính trị xuyên suốt; lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu trong việc đọc sách, mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhất là đoàn viên, thanh niên, học viên Công an phải có tinh thần ham mê học tập, tìm tòi, sáng tạo nâng cao trình độ thông qua sách, báo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân.

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, từng bước tiến hành chuyển đổi số các thư viện, phòng đọc, tủ sách tại đơn vị. Đảm bảo môi trường đọc thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ. Cùng với đó, cần đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các tài liệu, ấn phẩm phát hành. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, marketing thư viện trong kỷ nguyên Internet dưới mọi hình thức…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Cục Công tác đảng và công tác chính trị
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Cục Công tác đảng và công tác chính trị vì đã có thành tích trong thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch phát triển văn hóa đọc trong CAND và Chương trình phối hợp công tác giữa Cục Công tác đảng và công tác chính trị với Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu đã chứng kiến Lễ ký kết Chương trình phối hợp.

Cũng tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu đã chứng kiến Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Cục Công tác đảng và công tác chính trị với Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin truyền thông và Hội Thư viện Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu tham quan triển lãm sách

Bình luận (0)

Lên đầu trang