Phát huy vai trò làm cầu nối để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 10/02/2017 21:23  | Mai Hà

|

(CAO) Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang cùng lãnh đạo các sở ngành tại buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp (DN) TP.HCM.

Trong buổi làm việc ngày 10-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang nghe báo cáo tình hình hoạt động của DN trên địa bàn TP. Theo ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội DN TP, hiện Hiệp hội DN TP có 65 hội, câu lạc bộ với 9.000 hội viên, trong đó có 450 doanh nghiệp là hội viên trực tiếp.

Để hỗ trợ cho hội viên về các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và là cầu nối giữa DN với chính quyền, Hiệp hội đã thực hiện các chương trình hỗ trợ như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hỗ trợ pháp lý; hỗ trợ DN hội nhập; tiếp cận các nguồn vốn; xúc tiến thương mại, nâng cao hệ thống thông tin, liên kết,...

Tại buổi làm việc, Hiệp hội DN TP kiến nghị TP cần quy hoạch hệ thống bán lẻ để hỗ trợ DN bán lẻ trong nước, thực hiện liên kết giữa nhà sản xuất với nhà bán lẻ để bảo vệ thị trường; tiến hành triệt để cải cách thủ tục hành chính ở tất cả các cơ quan ban ngành nhằm hỗ trợ DN phát triển...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang phát biểu tại buổi làm việc với Hiệp hội DN TP - Ảnh: Bảo Nghi

Đại diện Hiệp hội DN TP cũng kiến nghị TP hỗ trợ, chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm xây dựng trung tâm nguyên phụ liệu và thiết kế thời trang; kiến nghị TP xem xét và đề xuất để mức lãi suất ngang bằng với các nước trong khu vực để thuận lợi hơn trong việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đề nghị Hiệp hội DN TP phải lấy đối tượng DN, doanh nhân là trọng tâm cho hoạt động chính của mình; tập trung hỗ trợ DN, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của DN, có như vậy DN mới tập trung vào hiệp hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đề nghị Hiệp hội DN TP phải phát huy vai trò làm cầu nối để nâng cao sức cạnh tranh của DN; cần tăng cường cung cấp thông tin kinh tế, thị trường, phát huy tốt vai trò của đội ngũ doanh nhân, DN trong tham gia thực hiện 7 chương trình đột phá của TP và nâng tầm hoạt động trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang cũng đề nghị Hiệp hội DN TP cùng các sở ngành cần sớm nghiên cứu thành lập ra 4 trung tâm của TP, như trung tâm phân phối nguyên phụ liệu cho các ngành dệt may, cơ khí, vật liệu xây dựng, thực phẩm, hoá dược,... để phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang