CSGT TPHCM thông tin về quy trình ra vào các chốt, trạm kiểm soát dịch

Chủ Nhật, 11/07/2021 21:27

|

(CAO) Trước thắc mắc của người dân về quy trình, thủ tục để có thể ra, vào 12 trạm kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ của TP và các chốt tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức, thượng tá Nguyễn Văn Bình (Phó trưởng Phòng CSGT CATP) đã có hướng dẫn cụ thể tới người dân. 

Phòng CSGT được BGĐ CATP phân công nhiệm vụ làm trạm trưởng 12 trạm ở các cửa ngõ ra vào TP.

Người dân khi qua 12 trạm này cần mang theo: giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy xác nhận công tác, thẻ cán bộ, viên chức, công chức, thẻ nhân viên.

Người dân đặc biệt lưu ý, phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, khai báo điện tử khi ra khỏi nhà và tại trạm kiểm soát, cũng như tuân thủ nguyên tắc 5K.

Riêng đối với các chốt thuộc địa bàn quận/huyện, trong công văn số 2279 "Về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ" của UBND TP HCM, đã thể hiện rõ: giao các chốt này cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận/huyện chịu trách nhiệm.

CSGT kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của người dân khi ra, vào các chốt kiểm soát dịch

Đối với các chốt, trạm kiểm soát được đặt tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức thì BCH Phòng CSGT đã chủ động trao đổi CSGT các quận, huyện và TP Thủ Đức, thống nhất không kiểm tra các giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đối với người dân đi lại trong TPHCM.

"Cần nhắc lại, Phòng CSGT chỉ trao đổi với CSGT. Còn việc lực lượng chức năng tại các chốt có kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính hay không là do Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức quy định" - thượng tá Bình thông tin.

Đại diện Phòng Tham mưu CATP cho biết, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2279 của UBND TPHCM, người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, có lý do chính đáng.

Đối với các trường hợp đi làm việc theo quy định tại Công văn số 2279 thì phải có giấy xác nhận của cơ quan nơi công tác, khi đó việc di chuyển từ quận, huyện này sang quận, huyện khác trong thành TPHCM là bình thường, không cần trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Người dân từ các tỉnh, thành khác khi ra - vào TPHCM thì phải trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang