Rà soát, cách ly toàn bộ các trường hợp từng ra vào BV Bạch Mai

Thứ Bảy, 28/03/2020 20:43

|

(CAO) Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết theo hướng dẫn của Sở Y tế, gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP để xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 TP tối 28/3 đã có công điện khẩn gửi các sở, ngành liên quan yêu cầu rà soát toàn bộ các trường hợp từng ra, vào BV Bạch Mai từ 10/3/2020 đến nay.

Bệnh viện Bạch Mai hôm nay đã ở trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập"
 

Trước diễn biến phức tạp về ổ dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thành lập các tổ công tác để tiến hành rà soát tất cả các trường hợp bệnh nhân nội trú của BV Bạch Mai đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại BV Bạch Mai, sinh viên, học sinh thực tập tại BV.

Đối tượng cần rà soát còn có các y bác sĩ và nhân viên BV Bạch Mai, bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn và các đối tượng khác liên quan đến BV Bạch Mai.

Sau khi ra soát, theo yêu cầu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, lập tức ra quyết định cách ly y tế đối với các đối tượng trên theo quy định, đồng thời phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết theo hướng dẫn của Sở Y tế gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội để xét nghiệm .

Ông Chung cũng yêu cầu Giám đốc BV Bạch Mai chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin về các trường hợp kể trên. Lập danh sách người nhà bệnh nhân hiện đang ở trong BV để chuyển đến khu cách ly tập trung của TP theo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 28/3/2020 .

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẩn trương xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã gửi đến.

Công an TP.Hà Nội chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã phối hợp các đơn vị chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ trên.

Kết quả tiến độ rà soát được gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 TP, qua Sở Y tế Hà Nội để tổng hợp trước 16 giờ hàng ngày.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng ra thông báo đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã tới BV Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp.

Thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp. Đồng thời tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày.

Tính đến tối nay, Hà Nội đã ghi nhận 61 ca mắc COVID – 19. Đáng chú ý, số ca mắc có xu hướng tăng trong những ngày gần đây, đặc biệt tại BV Bạch Mai, từ ngày 18/3 đến nay liên tiếp ghi nhận những ca mắc mới.

Riêng trong ngày hôm nay đã có thêm 6 ca nhiễm mới liên quan đến BV này, nâng tổng số ca mắc liên quan đến nơi đây lên 12 ca.

Bộ Y tế đã xác định BV Bạch Mai là “ổ dịch”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang