Rất khó để đạt điểm cao môn Ngoại ngữ

Thứ Năm, 11/06/2015 17:35  | Như Quỳnh

|

(CAO) Chiều 11-6, kết thúc 60 phút môn Ngoại ngữ, hầu hết các thí sinh cho biết, đề thi Anh văn chiều nay không quá khó, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức là có thể đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, để đạt điểm cao thì không dễ. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại Hội đồng thi THCS Đồng Khởi, dù hơn nửa tiếng nữa mới hết giờ thi nhưng phụ huynh đã đến chờ trước cổng trường.

Cô Dương Thị Hoàng Trúc (ngụ phường Cô Giang, Q.1) lo lắng: “Con cô học Tiếng Anh không giỏi lắm nên buổi thi chiều nay chắc sẽ có nhiều khó khăn. Cứ ở nhà sốt ruột quá nên cô ra đây chờ con”.

Khi trống vừa điểm, thí sinh ùa ra dưới nắng chiều gay gắt. Em Lê Ngọc Minh Trang (Trường THCS Lương Thế Vinh) vui vẻ nói : “Đề thi có vài câu hóc búa, em cũng phát hiện mình sai một số lỗi nhưng nhìn chung là tốt. Điểm em cũng phải từ mức khá trở lên”.

Các học sinh thảo luận về bài thi

Cùng ý kiến với Minh Trang, em Phan Thị Dương (THCS Đồng Khởi) chia sẻ: “Em tính nhẩm thấy bài mình trong khoảng từ bảy đến tám điểm. Tuy nhiên, đoạn tìm chỗ sai trong câu cáp quang biển bị đứt. Em không làm được câu này vì không biết tìm chỗ sai ở đâu ”.

Tại Hội đồng thi THCS Minh Đức, em Lê Thị Thúy An (Trường THCS Minh Đức) chia sẻ: “Em thấy đề thi không dễ cũng không khó, nếu ôn bài kĩ thì thấp nhất cũng đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, em gặp khó khăn ở yêu cầu điền từ vào chỗ trống, phải có vốn từ phong phú mới làm được câu này”.

Môn Ngoại Ngữ đã kết thúc ngày thi đầu tiên của kì thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM. Sáng ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục với môn Toán, thời gian 120 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang