Sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, tài để phụng sự Tổ quốc, nhân dân

Chủ Nhật, 23/05/2021 19:42  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 23-5, trong không khí vui mừng ngày hội non sông, gần 70 triệu cử tri trong cả nước đi thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình - sáng suốt lựa chọn ra các vị Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có đủ đức, tài... Do diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, song công tác bầu cử tại những điểm bỏ phiếu được đảm bảo an toàn và nghiêm túc.

Là một trong những cử tri đến sớm nhất nơi bỏ phiếu, đảng viên Phạm Thị Quy (quận Long Biên-Hà Nội), cho hay: Chúng tôi dậy từ sáng sớm trong tâm trạng háo hức, tin tưởng trong ngày hội toàn dân. Tin tưởng vào lá phiếu lựa chọn những đại biểu đủ đức, tài, có trình độ, năng lực, có chương trình hành động gắn với đời sống, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân.

Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng chúng tôi đặt niềm tin vào những đại biểu do chính mình lựa chọn. Trong thời gian tới sẽ có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào công cuộc phòng chống dịch Covid -19 và phát triển kinh tế nước nhà.

Chị Phạm Thị Quy

Cùng chung cảm xúc với cử tri cả nước, chị Nguyễn Thị Hoài Yến (quận Bắc Từ Liêm-Hà Nội) cho biết: Để làm tốt vai trò đại diện cho nhân dân, ngoài việc các vị đại biểu phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, điều đặc biệt cần có ở mỗi đại biểu chính là tâm huyết. Là đại biểu của dân thì phải tiếp xúc với dân, qua đó mới nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh tới cơ quan chức năng giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri, tạo sự đồng thuận xã hội.

Đây chính là nguồn động viên rất lớn khi nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm bầu được những ứng cử viên thực sự tiêu biểu, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, phản ánh được ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Hoài Yến

Trong khi đó Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Trang (Cục Đào tạo, Bộ Công an) chia sẻ: Với tư cách là một cán bộ Công an nhân dân, tôi hiểu rõ được trách nhiệm của bản thân trong sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và từng địa phương. Qua cuộc bầu cử tôi nhận thấy công tác nhân sự được chuẩn bị đúng quy trình và tiến hành chặt chẽ theo từng bước, nhằm lựa chọn ra những ứng cử viên phù hợp, có năng lực và đủ phẩm chất để đảm đương những công việc và trọng trách được giao.

Công tác tổ chức để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử được thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả, đúng quy định pháp luật cho thấy việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện truyền thông và tổ chức vận động bầu cử trực tuyến ở hầu hết các địa phương là một sáng kiến áp dụng trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 mà cần áp dụng cả trong điều kiện bình thường, giúp số lượng cử tri được tiếp xúc nhiều hơn.

Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Trang

Trong không khí hân hoan của cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tôi cảm thấy rất tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử khi bước vào bầu cử, các cử tri đã tiến hành chào cờ, hát quốc ca, nghe tổ bầu cử đọc lại hướng dẫn bầu cử. Cử tri đều được hướng dẫn đứng xếp hàng trật tự, khử khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào bầu cử.

Tại các điểm bầu cử, các thành viên tổ bầu cử đều tận tình hướng dẫn cử tri cách bỏ phiếu đúng theo quy định và mỗi người dân ai nấy đều cảm thấy rất háo hức để bầu ra đội ngũ lãnh đạo có tâm, có tầm, hội đủ đức và tài, giàu tâm huyết để cùng toàn Đảng lãnh đạo đất nước phát triển thiếu tá Trang nhấn mạnh.

Là một trong những cử tri trẻ tuổi, em Trần Thanh Mai (SN 2003 - Hà Nội) khuôn mặt rạng rỡ, em Mai cho biết đây là lần đầu tiên em đi bỏ phiếu, được cầm lá phiếu trên tay em vô cùng vui mừng và xúc động vì mình có quyền lựa chọn ra những người có đức, tài đem hết sức mình phục vụ nhân dân. Mai cho biết qua công tác tuyên truyền về bầu cử tại các phường cũng như qua các phương tiện truyền thông, em hiểu và ý thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐ Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Em Trần Thanh Mai trao đổi với phóng viên

Mai cũng cho hay, qua nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên em thấy có nhiều người trẻ tuổi, trình độ học vấn cao tham gia ứng cử lần này. Em tin tưởng sẽ bầu chọn người xứng đáng để đại diện cho tiếng nói của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang