Đà Nẵng có tân Chủ tịch UBND và HĐND

Thứ Tư, 09/12/2020 18:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Lê Trung Chinh được HĐND TP bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Ông Huỳnh Đức Thơ có những chia sẻ tâm huyết trước khi xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng chiều 9-10 đã biểu quyết thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Huỳnh Đức Thơ. Ông Thơ có đơn xin miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Kết quả 100% (45/45) đại biểu có mặt đồng ý miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP đối với ông Thơ.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

HĐND cũng thông qua tờ trình giới thiệu nhân sự bầu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đối với ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng. Các đại biểu bỏ phiếu kín, kết quả 100% (45 phiếu/45 đại biểu) số phiếu tán thành bầu ông Lê Trung Chinh làm Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh (SN 1969, quê huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) là Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Cử nhân Sư phạm toán; từng là Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Đà Nẵng), Phó Giám đốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn. Ông Chinh bày tỏ, được HĐND tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND TP là vinh dự lớn lao và cũng là thách thức, trách nhiệm nên sẽ cố gắng cùng chính quyền TP phấn đấu nỗ lực kế thừa những kết quả đã đạt được để tập trung triển khai các nghị quyết, kế hoạch để góp phần ổn định và phát triển TP.

HĐND TP cũng miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP đối với ông Nguyễn Nho Trung (có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi) và bầu ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng giữ chức danh Chủ tịch HĐND TP với kết quả 45/45 đại biểu có mặt tán thành. Ông Lê Quang Nam - Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng với 42/45 phiếu.

Kỳ họp này, HĐND cũng miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Trần Văn Miên; miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND TP đối với ông Trần Phước Sơn - Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, ông Lê Tùng Lâm – Bí thư Quận ủy Thanh Khê; bầu và thông qua nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu chức danh Ủy viên UBND TP đối với bà Trần Thị Thanh Tâm - Giám đốc Sở KH&ĐT và bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương.

Ông Huỳnh Đức Thơ trong một lần biểu dương, khen thưởng Công an TP.Đà Nẵng về thành tích phá án xuất sắc

Sáng 9-12, ông Huỳnh Đức Thơ có bài phát biểu giải trình, tiếp thu tại kỳ họp HĐND TP. Đây là bài phát biểu cuối cùng của ông Thơ trên cương vị Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. “5 năm qua, Đà Nẵng diễn ra nhiều biến động và thay đổi sâu sắc chưa từng có trong tiền lệ. TP đã kiên quyết điều chỉnh các hoạt động quản lý điều hành của chính quyền phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; phải giải quyết khối lượng công việc rất lớn, với hàng trăm các hồ sơ dự án có nhiều vấn đề pháp lý phức tạp; có nhiều biến động về công tác cán bộ (hàng chục lãnh đạo, cán bộ bị kết án, bị kỷ luật liên quan đến các vụ án Phan Văn Anh Vũ - PV) đã tác động đến thái độ công việc của cán bộ công chức”, ông Thơ cho biết.

Về bản thân trong hơn 5 năm là người đứng đầu chính quyền TP, ông Thơ bày tỏ đó là chặng đường nhiều biến động, khó khăn và thử thách, nhiều lúc không ít rủi ro và nguy hiểm đến bản thân… nhưng cũng đều vượt qua. TP còn rất nhiều việc phải làm, nhận cả trách nhiệm về bản thân và tin tưởng người kế nhiệm giải quyết tốt trong thời gian tới...

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang