Tận dụng khoa học, công nghệ, đẩy mạnh đổi mới

Thứ Năm, 06/05/2021 16:50  | A. Quân

|

(CAO) Nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV, Đại tá Đỗ Khắc Hưởng khẳng định: Sẽ tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, của TPHCM thuộc thẩm quyền của Quốc hội trên tinh thần tận dụng khoa học, công nghệ, đẩy mạnh đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính - Tư pháp, Bộ Công an được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 4 – TPHCM (quận 10, quận 12).

Ứng cử viên Đỗ Khắc Hưởng vừa gửi Chương trình hành động của mình về Ủy ban Bầu cử TPHCM, trong đó Đại tá Đỗ Khắc Hưởng khẳng định: Sẽ tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, của TPHCM thuộc thẩm quyền của Quốc hội trên tinh thần tận dụng khoa học, công nghệ, đẩy mạnh đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ứng cử viên Đỗ Khắc Hưởng bày tỏ: Nếu được cử tri lựa chọn là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ đem hết tâm huyết, năng lực, tiếp tục học hỏi, tích lũy kiến thức, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính - Tư pháp, Bộ Công an, ứng cử viên ĐBQH khóa XV

Cụ thể, liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tiếp xúc với cử tri TPHCM và cử tri của đơn vị bầu cử, tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, với cơ quan, tổ chức hữu quan; tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri, báo cáo hoạt động của mình và của Quốc hội với cử tri.

Bên cạnh đó, gắn bó và luôn sẵn sàng tiếp công dân, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, nhanh chóng nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết; chất vấn người có thẩm quyền về những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm trong trường hợp cần thiết.

Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính - Tư pháp, Bộ Công an nhấn mạnh: Sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội; tích cực vào hoạt động lập pháp, giám sát của Quốc hội, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trên thực tế, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự, đem lại cuộc sống bình yên, an toàn và ngày càng tốt hơn cho cử tri, cho Nhân dân.

Trong đó, chú trọng đến việc ban hành và giám sát việc thi hành các quy định của pháp luật về cải cách hành chính, về nâng cao đạo đức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trước nhân dân; xây dựng chính quyền phục vụ, tạo thuận lợi tốt nhất cho nhân dân, cho tổ chức, doanh nghiệp. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường; ùn tắc giao thông và ngập úng tại các TP lớn.

Bên cạnh đó, sẽ lắng nghe, lấy ý kiến tham vấn, góp ý của cử tri, nhất là cử tri TP, cử tri nơi bầu cử, bảo đảm các quyết định hợp lòng dân, đem lại lợi ích tốt nhất cho nhân dân, hài hòa với lợi ích Nhà nước, tổ chức và doanh nghiệp.

Là cầu nối giữa các cơ quan ở Trung ương với chính quyền, tổ chức, nhân dân TP, góp phần tạo thuận lợi trong việc quyết định và thực hiện các chính sách, chủ trương, dự án cho sự phát triển của TP...

Bình luận (0)

Lên đầu trang