Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng:

Tạo mọi điều kiện cho Trường ĐH Fulbright phát triển tại Việt Nam

Thứ Tư, 25/05/2016 17:23  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 25-5-2016, tại TP.HCM - Trường ĐH Fulbright (FUV) tổ chức lễ đón nhận quyết định thành lập từ UBND TP.HCM. Tham dự sự kiện quan trọng này có Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Trong bầu không khí ấm áp, tình đoàn kết giữa hai nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói: Lễ trao quyết định ngày hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi diễn ra đúng chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Hoa Kỳ Obama đến Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, nhấn mạnh - đây là bước tiến lớn cho tương lai Việt Nam và bày tỏ sự vui mừng chào đón FUV tại TP.HCM. "Tôi hoàn toàn tin tưởng FUV là một đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển của TP.HCM để nơi đây trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và thế giới" - ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng gửi lời cám ơn đến Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vì những nỗ lực không mệt mỏi để đem chương trình đào tạo Fulbright đến Việt Nam.

Ông Thăng hứa khi ông Kerry trở lại TP.HCM sẽ đưa đi thăm thành phố, cũng như Tây Nam Bộ - nơi Ngoại trưởng Mỹ có những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời.

Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry phát biểu tại buổi lễ

Trong bài phát biểu tại Hà Nội ngày 24-5, Tổng thống Obama nói rằng dù muốn tiếp tục chào đón nhiều sinh viên Việt Nam tới du học ở Hoa Kỳ nhưng ông tin các bạn trẻ xứng đáng được hưởng nền giáo dục đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam.

Đó là một trong những lý do mà chúng tôi đã rất vui khi biết rằng vào mùa thu tới, trường Đại học Fulbright Việt Nam khai giảng tại TP.HCM. Tổng thống Obama cho rằng: Đây là trường đại học độc lập, phi lợi nhuận đầu tiên ở quốc gia này, nơi có sự tự chủ hoàn toàn về học thuật và cung cấp học bổng cho sinh viên có nhu cầu.

Tại buổi lễ, cựu thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerrey, chủ tịch hội đồng tín thác FUV và bà Đàm Bích Thủy, hiệu trưởng sáng lập FUV, đón nhận quyết định thành lập từ chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Các quan chức Việt - Mỹ chứng kiến lễ trao quyết định thành lập Đại học Fulbright Việt Nam

Trước đó, ngày 16-5, FUV chính thức có quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ theo quyết định số 819/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký.

Trường FUV có trụ sở chính tại Khu công nghệ cao thuộc Quận 9, TP.HCM với diện tích rộng 25 ha đất trong đó 15 ha được sử dụng để xây khuôn viên chính của trường, còn lại là khu nhà ở và ký túc xá sinh viên.

Dự kiến FUV tuyển sinh học viên cao học khóa đầu tiên vào cuối năm nay. Vốn đầu tư thực hiện dự án là 70 triệu USD, hiện trường FUV đã nhận được cam kết tài trợ khoảng 60 triệu USD bằng tiền và các hình thức khác. Tuy nhiên, ước tính sẽ cần huy động 150 triệu USD trong 5 năm đầu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang