Tây Nguyên đã sẵn sàng cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ Bảy, 21/05/2016 11:23

|

(CAO) Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử tại các tỉnh Tây Nguyên đã được quan tâm chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện đúng quy định, quy trình, đảm bảo tiến độ thời gian, từ thành thị cho đến vùng sâu, vùng xa.

Tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk, công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội cũng như HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Từ thành phố đến tận các thôn, buôn làng vùng sâu vùng xa đều thấy sự quan tâm của các cử tri, cũng như sự quan tâm và triển khai các mặt công tác cho bầu cử đều được các cấp ủy chính quyền.

Toàn tỉnh Đắk Lắk có 200 ủy ban bầu cử, 1.791 Ban bầu cử, 1.849 Tổ bầu cử với 1.270.539 cử tri. Bên cạnh đó, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã tổ chức công bố danh sách chính thức 15 ứng cử viên tại 3 đơn vị bầu cử để bầu 9 đại biểu Quốc hội và 141 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX để bầu 85 đại biểu HĐND tỉnh.

Công an tỉnh Đắk Lắk sẵn sàng cho việc bỏ phiếu bầu cử ở hòm phiếu Công an tỉnh. Ảnh: Duy Hòa

Để góp phần đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử diễn ra được đảm bảo theo quy định, tập thể lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk xác định mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ bầu cử, chủ động tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT và an toàn tuyệt đối cho bầu cử các cấp diễn ra trên địa bàn tỉnh nhà; tập trung làm tốt nhiệm vụ quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng về ý nghĩa chính trị to lớn và tầm quan trọng của bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng thời, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chủ động chỉ đạo công tác nắm bắt tình hình, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm và vô hiệu hóa hoạt động của các tổ chức phản động. Để đảm bảo cho cuộc bầu cử được diễn ra thông suốt và tuyệt đối an toàn, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo toàn lực lượng ứng trực 100% quân số để kịp thời xử lý mọi tình huống xảy ra.

Đại tá Nguyễn Thị Xuân – Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trao đổi với các ứng cử viên. Ảnh: Duy Hòa

Cũng như các địa phương khác, cử tri các dân tộc tỉnh Gia Lai đang háo hức chờ giờ phút tự tay mình bỏ lá phiếu bầu những người xứng đáng nhất vào Quốc hội, HĐND các cấp. Ông Quách Trọng Hoan (SN 1940), trú thôn 4, xã Biển Hồ, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, nêu ý kiến: “Mong các ĐBQH sẽ đại diện cho cử tri thường xuyên kiểm tra, giám sát số diện tích rừng ít ỏi còn sót lại tại Gia Lai. Giải phóng miền Nam, tôi rời quân ngũ vào đây. Ngày đó, rừng nguyên sinh phủ khắp các cánh rừng, giờ thì rừng Tây nguyên tan hoang. Chuyện phá rừng luôn là điểm nóng nhận được sự quan tâm của của cử tri và dư luận. Những năm qua, “rừng chảy máu”, cây đổ xuống vì lâm tặc phá rừng và những kẻ thiếu trách nhiệm bao che cho kẻ phá rừng. Hệ quả trong năm nay đã thấy rõ, Gia Lai nói riêng và toàn vùng Tây Nguyên chịu cơn đại hạn lịch sử, dân khốn đốn vì hạn. Đặc biệt là người dân tộc thiểu số đang sống chủ yếu dựa vào rừng, giờ rừng mất các đại biểu phải có trách nhiệm kiến nghị với các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết việc làm và đời sống cho số người này”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 95 (Đoàn Mang Yang), Sư đoàn 2, Quân khu 5 bỏ phiếu sớm tại tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Duy Hòa

Ông Hoan nhắn nhủ các đại biểu: “Tôi và nhiều cử tri thống nhất sẽ giám sát các đại biểu thực hiện lời hứa của mình. phải nhận thức rằng, lời hứa không chỉ nhằm tác động đến cử tri để lựa chọn bầu ra mình, mà còn là phương hướng hoạt động trong suốt 5 năm làm đại biểu. Tôi và các cử tri đã ghi chép rõ ràng tên từng đại biểu, nhớ được đại biểu đã hứa những gì, từ đó sẽ theo dõi hoạt động của họ. Nếu đại biểu không làm đúng lời hứa, những lần tiếp xúc cử tri sau đó, chúng tôi sẽ có ý kiến ngay”.

Công tác chuẩn bị kỳ bầu cử tại các tỉnh Tây Nguyên đã sẵn sàng, hòa chung với không khí của cả nước. Với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên, sự phấn khởi chào đón ngày hội bầu cử của đồng bào các dân tộc, chắc chắn cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn sẽ thành công tốt đẹp.

Đảm bảo tốt an ninh, trật tự phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
Không có chuyện chặn các tin nhắn có cú pháp “bầu cử”

Bình luận (0)

Lên đầu trang