Thí sinh 'siêu lùn' đam mê Công nghệ Thông tin

Chủ Nhật, 03/07/2016 05:33  | Lê Long

|

(CAO) Đó là em tên Trần Văn Hậu (SN 1997, cư trú thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận), học sinh lớp 12A4 Trường THPT Nguyễn Huệ (TX.La Gi).

Với chiều cao 0.88m, Hậu là thí sinh lùn nhất trong số 1.750 thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Bội Châu (Phan Thiết) đang thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.

Hậu là con út trong gia đình có 4 anh em trai. Mẹ em là chị Bùi Thị Huệ cho biết, khi mới sinh ra, Hậu nhỏ tí, cơ thể không phát triển chiều cao cho đến nay.

Trần Văn Hậu và bạn học tại trường Nguyễn Huệ

Trước đây, gia đình rất nghèo, cha em làm nghề đi biển tại bãi biển Cam Bình, mẹ đi gánh nước thuê để nuôi 4 anh em. Cha Hậu mất cách đây hơn 5 năm vì bệnh nặng, nhà có miếng đất gần sát cổng vào khu du lịch cộng đồng Cam Bình, nhưng bán hết để chạy chữa bệnh tật và nuôi con. Hiện chỉ còn hơn 4 mét chiều ngang và căn nhà tình thương do địa phương xây tặng.

Hồi còn học tiểu học, Hậu là một học sinh giỏi. Nhưng khi lên trung học cơ sở, vì mặc cảm bạn bè hay chê “lùn", Hậu có lần đánh bạn, bị Ban giám hiệu cảnh cáo trên cột cờ, Hậu buồn bỏ học một năm. Nhiều người biết hoàn cảnh khuyên bảo, can thiệp với nhà trường xin cho em đi học lại.

Trần Văn Hậu rất đam mê vi tính, nhưng nhà nghèo không sắm nổi dàn máy nên em thường ra các điểm internet để tự học và tìm hiểu thông tin.

Nhỏ con, lùn nhất, nhưng từ La Gi ra Phan Thiết để ứng thí, Hậu tự đi một mình vì nhà hiện chỉ còn một mình mẹ đang đi rửa chén thuê cho một điểm du lịch, các anh làm công nhân ở xa.

Mẹ Hậu cho biết: "Cháu nó có ước mơ được học CNTT nên cố gắng thi đậu điểm cao lần này, cháu cho rằng nghề CNTT không cần phải có hình thể đẹp, to tê, mà chỉ cần 'cái đầu' biết tiến thủ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang