Thu hồi đĩa VCD in cờ Tổ quốc thiếu sao vàng

Thứ Sáu, 11/09/2015 22:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện một số thiếu sót, sai phạm trong phát hành 2.000 đĩa DVD chủ đề “Du lịch Quảng Trị” của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch (gọi tắt là Trung tâm du lịch) thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Trị.

Ngày 10-9, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản số 3510/UBND-VX về việc giải trình và báo cáo hướng xử lý sai phạm đến tỉnh Quảng Trị, yêu cầu đơn vị này làm việc cụ thể với Trung tâm du lịch tỉnh về các sai phạm trong việc phát hành đĩa DVD. Số đĩa DVD “Du lịch Quảng Trị” được phát tặng tại hội nghị Tổng kết 10 năm chương trình du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”, phát tặng chủ yếu các cựu chiến binh, lãnh đạo, khách mời tham dự vào ngày 25-8-2015.

Ngày 3-9, Công an tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị báo cáo về 2.000 đĩa DVD “Du lịch Quảng Trị” do Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Trị đứng tên, với nhiều dấu hiệu sai phạm như: không ghi số giấy phép xuất bản, không ghi tên tác giả các ảnh trên sản phẩm, in hình cờ Tổ quốc không có sao vàng 5 cánh trên mặt đĩa DVD (in bằng chữ tiếng Việt, tiếng Anh và Thái Lan).

Mặt đĩa DVD “Du lịch Quảng Trị” với nhiều sai phạm, thiếu sót

Ông Nguyễn Hữu Thắng - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đang đi công tác, chưa nghe báo cáo sự việc. Tuy nhiên ông Thắng cũng biết thông tin trên báo chí và đã yêu cầu các cán bộ của Sở rà soát, làm rõ vụ việc. “Việc phát hành đĩa DVD này trước đó Sở giao cho đơn vị trực thuộc và phó Giám đốc Sở là Nguyễn Văn Chiến phụ trách”. PV nhiều lần điện thoại để nắm thêm thông tin tuy nhiên ông Chiến không nghe máy.

Ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch và ông Mai Thức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng cho biết, tỉnh mới nắm bắt sự việc qua công an và đã chỉ đạo, yêu cầu Sở VH-TT&DL kiểm tra làm rõ. “Sau khi có kết quả, tùy vào nguyên nhân, mức độ vi phạm, gây ảnh hưởng thế nào, ở khâu nào… tỉnh sẽ có biện pháp xử lý, kỷ luật nghiêm minh đơn vị, cá nhân để xảy ra sai phạm. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị làm rõ xem có động cơ, mục đích nào không. Đây là sự việc rất đáng tiếc. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiến hành thu hồi lại DVD đã phát hành”.

PV nêu vấn đề là mặt đĩa DVD in cảnh đua thuyền trên sông Bến Hải (Vĩ tuyến 17 trong kháng chiến chống Mỹ) thuộc Cụm di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ cầu Hiền Lương – sông Bến Hải và lá cờ trong hình ở mặt đĩa nằm trên Kỳ đài Hiền Lương (nơi diễn ra Lễ Thượng cờ trong ngày hội Thống nhất non sông hàng năm).

Vậy đây là cảnh thực hay ghép? Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang