Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Công an TPHCM

Thứ Hai, 08/03/2021 22:17

|

(CAO) Chiều 8-3-2021, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các cục nghiệp vụ, Văn phòng Bộ Công an đã có buổi làm việc tại Công an TPHCM về công tác quản lý sử dụng nhà đất, kho bãi hậu cần do CATP quản lý. Dự buổi làm việc có Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP, các đồng chí trong Ban giám đốc, chỉ huy một số phòng nghiệp vụ...

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Công an TP.HCM

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn đã nêu các nội dung trọng tâm như: thực trạng, phương án sắp xếp tài sản công, nhà đất do CATP quản lý, trong đó nhấn mạnh về những vấn đề như: báo cáo khái quát phương án sắp xếp, xử lý nhà đất trên địa bàn TP.HCM, đánh giá toàn bộ thực trạng công tác quản lý nhà nước về nhà đất do CATP quản lý, sử dụng; liên quan đến công tác hậu cần, kế hoạch tài chính, những nội dung cần kiến nghị cấp trên; Ban giám đốc CATP cần báo cáo cụ thể các vị trí đã được đoàn công tác của Bộ Công an thực địa, nhu cầu dự án nhà ở xã hội cho lực lượng CATP, đây là nhu cầu thực tế nhưng hiện tại còn nhiều vướng mắc trong khâu thực hiện…. Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu BGĐ CATP tập hợp nội dung để báo cáo với lãnh đạo Bộ nhằm tháo gỡ những vướng mắc.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng – PGĐ CATP đã báo cáo trước đoàn công tác của Bộ các nội dung: Tiến độ thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội cho CBCS CATP tại P. Đông Hưng Thuận, Q12; báo cáo về 4 vị trí nhà, đất CATP đề xuất chuyển giao địa phương quản lý, xử lý theo quy định tại Điều 13 và thu hồi được quy định tại Điều 15 Nghị định 167/2017/NĐ-CP tại khu đất ở P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức; khu đất trên đường Nguyễn Tri Phương, P4, Q10; khu đất trại tạm giam Bố Lá ở huyện Phú giáo, tỉnh Bình Dương và khu nhà Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP ở đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Trung, TP Thủ Đức.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng báo cáo

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng cũng đã báo cáo về tình trạng các kho, bãi đang được CATP sử dụng gồm các trụ sở làm việc và kho được thuê để phục vụ công tác.

Cùng với đó, CATP cũng báo cáo với đoàn công tác của Bộ về khó khăn, vướng mắc tại 2 vị trí nhà, đất số 9A Nam Quốc Cang, P. Phạm Ngũ Lão, Q1 và số 109 đường Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q1. Báo cáo thực trạng, những thuận lợi, khó khăn của các dự án nhà tạm giữ; trụ sở làm việc của Công an TP. Thủ Đức; các trung tâm huấn luyện của CATP… để lãnh đạo Bộ có các phương án đề xuất giải quyết.

Lãnh đạo CATP tặng hoa đồng chí Thứ trưởng

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác của Bộ Công an đã ghi nhận thực trạng, những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý nhà, đất, vấn đề triển khai các dự án của lực lượng CATP hiện tại.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị các cục nghiệp vụ Bộ Công an cùng phối hợp với lực lượng CATP đưa ra những đề xuất để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý cũng như tạo điều kiện cho CBCS Công an TP.HCM có thể tiếp cận các dự án nhà ở xã hội của lực lượng Công an một cách thuận lợi nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang