Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tiếp xúc cử tri tại Bắc Ninh

Thứ Năm, 13/05/2021 19:40  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 13-5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an là 1 trong 5 ứng cử viên ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 2, tỉnh Bắc Ninh gồm thị xã Từ Sơn, huyện Yên Phong, huyện Tiên Du. Cùng dự, ngoài 5 ứng cử viên ĐBQH, còn có các ứng cử viên ứng cử HĐND tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu hội trường thị xã Từ Sơn tới các phường, xã trên địa bàn, được thực hiện giãn cách theo quy định.

Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Trần Quốc Tỏ bày tỏ niềm vinh dự là ứng cử viên bầu cử ĐBQH, đồng thời cho biết, xác định rất rõ trách nhiệm của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn và trúng cử. Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cho biết, nếu được trúng cử ĐBQH khoá XV, sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, tích cực tham gia các hoạt động góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực của nhà nước, nhất là trong thực hiện chức năng lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và của địa phương.

Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, nhất là cử tri nơi công tác, nơi ứng cử và nơi cư trú; thực hiện nghiêm những quy định về tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đối thoại với người dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe ý kiến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để từ đó kịp thời phản ánh với Trung ương hoặc kiến nghị với các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền giải quyết, đáp ứng với sự mong đợi và kỳ vọng của nhân dân.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Trần Quốc Tỏ trình bày chương trình hành động

Tích cực quan tâm, tìm hiểu những cơ hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thực sự là cầu nối giữa địa phương với các cơ quan trung ương và các địa phương lân cận trong vùng về định hướng phát triển mang tầm chiến lược. Bên cạnh đó, quan tâm tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách đã và đang thực hiện trên địa bàn của tỉnh để từ đó kịp thời đề xuất với trung ương hoặc kiến nghị với các cơ quan có chức năng, có thẩm quyền giải quyết…

Ứng cử viên Trần Quốc Tỏ cho biết, ông sinh ra và lớn lên ở vùng quê ven biển Ninh Bình, tham gia lực lượng CAND đến nay đã gần 43 năm công tác; là cán bộ được đào tạo cơ bản và được trưởng thành từ cơ sở, đã trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, chỉ huy cấp đội cấp huyện, cấp phòng, cấp cục, cấp tổng cục, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ.

Ứng cử viên Trần Quốc Tỏ cho rằng: Với cương vị của mình, tôi sẽ cùng Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính chủ về các đường lối, chủ trương, biện pháp về đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thành công những chủ trương đó, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT -XH của đất nước, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, trong đó có tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Trần Quốc Tỏ cũng cam kết đồng hành cùng với tỉnh Bắc Ninh về những khó khăn, thách thức đang đặt ra cho phía trước.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, SN 1962, quê quán: xã Quang Thiện, Quang Sơn, tỉnh Ninh Bình. Đồng chí từng giữ chức vụ: Trưởng Công an thị trấn Phát Diệm, Phó Trưởng Công an huyện, Trưởng Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; Trưởng phòng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Môi trường, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm; Phó Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Nguyên; Thứ trưởng Bộ Công an từ tháng 5-2020. Đồng chí là PGS, TS, Trung tướng, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XII, XIII, ĐBQH khoá XIV, Uỷ viên Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang