Tiêm vaccine cho toàn bộ lực lượng Bộ đội biên phòng TPHCM

Thứ Ba, 22/06/2021 13:27

|

(CAO) Ngày 22-6-2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TPHCM phối hợp với Viện Y học dự phòng Quân đội phía Nam và Bệnh viện Quân y Quân đoàn 4 tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các cán bộ chiến sĩ biên phòng trên địa bàn.

Theo đó, nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong điều kiện dịch tại TPHCM đang diễn biến hết sức phức tạp, 100% cán bộ của lực lượng BP sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong 2 ngày (22 và 23-6).

Theo Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 BĐBP TPHCM, để đảm bảo cho công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn, đảm bảo quy trình tiêm chủng và an toàn phòng, chống dịch, đơn vị đã bố trí các khu vực tiếp nhận, khám sàng lọc, khu vực tiêm chủng, khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Khám sàn lọc trước khi tiêm

Ngoài ra, tất cả các y, bác sỹ tham gia tiêm vaccine cho các cán bộ, chiến sĩ đều được tập huấn kỹ, được bố trí thành 5 tổ để thực hiện khám sàng lọc, tiêm, và theo dõi sau tiêm.

Đồng thời khi tổ chức tiêm thì Viện Y học dự phòng Quân đội phía Nam đã bố trí đầy đủ con người, trang thiết bị nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tác dụng phụ của thuốc, đảm bảo cho các cán bộ chiến sĩ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, tại Sở chỉ huy BĐBP TP cũng tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 đến 150 cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Cán bộ chiến sĩ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang