Tiền Giang: Cứu sống bệnh nhân bị chĩa 7 mũi đâm thủng tim

Thứ Bảy, 26/09/2015 13:00  | Hữu Vinh

|

(CAO) Một thanh niên bị đâm mũi chĩa 7 mũi đâm trúng tim nhưng bệnh nhân đã được bệnh viện Đa khoa Tiền Giang mổ cấp cứu thành công và cứu sống bệnh nhân.

Sáng 26-9, bác sĩ Võ Văn Hùng, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa mổ cấp cứu thành công một thanh niên bị mũi chĩa (loại 7 mũi) đâm vào ngực gây thủng tim vào tối ngày 25-9.

Anh Nguyễn Phúc Duy bị mũi chĩa (loại 7 mũi) đâm vào ngực gây thủng tim

Sau khi bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân từ huyện Gò Công Tây chuyển đến khoa cấp cứu thì các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị vết thương thấu ngực theo dõi thủng tim nên tiến hành hội chẩn và mổ cấp cứu. Ca mổ gần 2 giờ đã cứu sống được bệnh nhân.

Bệnh nhân may mắn là anh Nguyễn Phúc Duy (29 tuổi), ngụ xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Khi được chuyển đến bệnh viện thì trên người bệnh nhân vẫn còn 1 cây chĩa 7 mũi bằng kim loại cắm sâu vào ngực trái.

Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên phòng mổ, ê kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ: Võ Văn Hùng mổ chính, bác sĩ Dương Chính Nghĩa và bác sĩ Nguyễn Văn Trắng thực hiện. Do tim của bệnh nhân bị 6 thanh sắt nhọn (mũi chĩa) đâm trúng tim nên tim của bệnh nhân bị vết thương thủng nhĩ trái và thất trái mất nhiều máu và máu tụ ở màng tim.

Bệnh nhân Duy đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện

Sau gần 2 giờ phẫu thuật bệnh nhân đã được cứu sống qua cơn nguy kịch. Đến sáng ngày 26-9, bệnh nhân Duy đã tỉnh và tiếp xúc tốt.

Hiện bệnh nhân Duy đang được theo dõi và tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Được biết trước đó bệnh viện cũng mổ thành công cứu sống một bệnh nhân bị tâm thần tự dùng dao Thái Lan đâm vào ngực thủng tim, khi đến bệnh viện con dao vẫn còn cắm sâu vào ngực bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang