Ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử

Thứ Hai, 10/05/2021 16:58

|

(CAO) Bà Võ Thị Trung Trinh (SN 1975, quê quán huyện Củ Chi, TPHCM), Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) TPHCM khoá X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số 20 (gồm các phường của quận Gò Vấp: 8, 9, 11, 12, 13, 14, 15, 16). Bà Võ Thị Trung Trinh đã có Chương trình hành động của mình, cụ thể một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Thứ nhất, thường xuyên gắn bó với người dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, và cả những bức xúc của bà con cử tri. Từ đó, đề xuất giải pháp với Hội đồng nhân dân và các cơ quan, ban ngành để kịp thời giải quyết những yêu cầu chính đáng. Thực hiện trách nhiệm của Đại biểu HĐND, đeo bám, cập nhật và báo cáo kết quả xử lý tới cử tri.

- Thứ hai, với vị trí công tác hiện nay và sự hiểu biết của mình, bà Võ Thị Trung Trinh sẽ tập trung vào triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh…để người dân được thụ hưởng nhiều tiện ích.

- Thứ ba, lợi ích của người dân được đặt vào trung tâm của sự cải cách. Quá trình thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, bà Trinh luôn chú trọng giải pháp cải thiện ở từng lĩnh vực cụ thể: y tế, giáo dục, giao thông, xây dựng; cải cách hành chính, tăng dịch vụ công trực tuyến... Nhờ đó, người dân sẽ được phục vụ nhanh hơn, tốt hơn, giảm bớt sự phiền hà, nhũng nhiễu khi thực hiện các thủ tục hành chính. Ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Với một chiếc điện thoại thông minh, người dân đã có thể ngồi nhà làm thủ tục hành chính như đăng ký kinh doanh doanh nghiệp, khai báo thuế điện tử, không cần phải đi lại vất vả tốn kém thời gian, công sức.

- Thứ tư, ưu tiên đề xuất giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, nhất là về vấn đề phát triển địa phương, giảm nghèo bền vững, tệ nạn xã hội, việc làm, y tế và giáo dục.

Bà Trinh cũng cam kết luôn nỗ lực hết mình để xứng đáng với kỳ vọng của cử tri, góp phần phát triển Thành phố và giúp người dân có cuộc sống tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang