Tôn vinh những người làm báo dấn thân, cống hiến, sáng tạo không ngừng

Thứ Tư, 29/12/2021 21:33

|

(CAO) Chào mừng Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, đồng thời động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, chiều 29-12, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải Ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2020, đầu năm 2021 và giải ảnh “Việt Nam 2020”; Triển lãm ảnh “Việt Nam 2020”, “Ấn tượng 2021”.

Theo BTC, giải thưởng các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 là các giải thưởng quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc hàng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TP.Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, do diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng nên Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định hoãn tổ chức Hội Báo toàn quốc.

Ông Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi lễ

Để động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tổ chức bình chọn và trao giải các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 trong đó bao gồm: bìa báo Tết ấn tượng, giao diện điện tử Tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh - truyền hình Tết ấn tượng.

Kể từ ngày phát động đến khi kết thúc nhận tác phẩm tham dự bình chọn, Tiểu Ban Thư ký Hội đồng bình chọn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên Chi hội, 99 Chi hội báo, tạp chí.

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định chọn và trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phẩm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng. Với bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 Giải A, 29 Giải B, 32 Giải C và 30 Giải Khuyến khích.

Riêng cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”, các tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/11/2020, tập trung phản ánh những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế, những nét đẹp trong lao động, sản xuất, trong đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam.

Nhà báo Lê Quốc Minh - UVTW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao giải thưởng Giao diện điện tử ấn tượng cho đại diện các cơ quan báo chí.

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020” đã nhận được 838 tác phẩm tham dự đến từ Hội Nhà báo các địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương…

Các tác phẩm tham dự được Ban Tổ chức thẩm định qua 2 vòng: Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo. Sau khi tiến hành đánh giá nghiêm túc và khẩn trương, Ban Sơ khảo đã lựa chọn được 84/838 tác phẩm (48 ảnh đơn và 36 ảnh bộ) lọt vào Chung khảo.

Ban Chung khảo đã đánh giá công tâm và lựa chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất đoạt giải Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam 2020” và 73 tác phẩm ảnh được chọn triển lãm trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi: Việc các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí tham gia nhiệt tình vào các chương trình hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đã tạo ra một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình. Góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Việc gửi các tác phẩm tham dự giải và triển lãm tại Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam cũng là một trong những tiêu chí thi đua quan trọng để Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, đánh giá phong trào thi đua của các cấp Hội nhà báo trực thuộc và khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Hồ Quang Lợi cũng cho rằng giải là động lực là nguồn động viên lớn cho những người làm báo không ngừng nỗ lực, đặc biệt trong năm vừa qua, một năm của đại dịch Covid-19, báo chí luôn đồng hành cùng các lực lượng ở tuyến đầu, trải qua nhiều khó khăn thử thách...

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam cũng diễn ra Hội nghị đảng viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang