Khánh Hòa:

Tổng kết khóa huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND

Thứ Sáu, 16/06/2017 09:26

|

(CAO) Ngày 15-6-2017, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ tổng kết khóa huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân (chiến sĩ) năm 2017.

Tháng 2-2017, cảnh sát PCCC tỉnh đã tiếp nhận 28 chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Qua 4 tháng huấn luyện đào tạo, các chiến sĩ mới đã được giáo viên, huấn luyện viên thuộc các Phòng và trung tâm Cảnh sát PCCC tỉnh truyền đạt những kiến thức nghiệp vụ cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và điều lệnh, quân sự võ thuật công an nhân dân (CAND).

Nội dung huấn luyện gồm những vấn đề cơ bản trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội; lịch sử truyền thống CAND; 5 lời thề, 10 điều kỷ luật và 6 điều Bác Hồ dạy CAND; Kiến thức nghiệp vụ cơ bản về PCCC và CNCH như: kiến thức cơ bản về cháy nổ, nổ và biện pháp cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; Nguyên lý vận hành, tính năng, tác dụng của các phương tiện, thiết bị chữa cháy; Cấu tạo; tính năng và cách sử dụng một số khí tài, trang bị chuyên dụng cho lực lượng Cảnh sát PCCC; Thực hành triển khai các đội hình chữa cháy cơ bản, chống bạo loạn; Chiến thuật cơ bản trong chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chợ, nhà cao tầng, các cơ sở sản xuất…

Một số hình ảnh huấn luyện

Bên cạnh đó, các chiến sĩ còn được giáo dục chính trị tư tưởng, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của người chiến sỹ CAND; rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, nề nếp sinh hoạt theo Điều lệnh.

Bên cạnh các nội dung chương trình học chính khóa, các chiến sĩ còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe, thể chất.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đinh Hồng Nghiệp, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh đánh giá cao kết quả huấn luyện của cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên và các chiến sĩ mới đã khắc phục khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất hoàn thành tốt khóa huấn luyện.

Huấn luyện tại thao trường

Đồng chí yêu cầu các chiến sĩ mới sau khi hoàn thành khóa huấn luyện tiếp tục trau dồi kiến thức, nghiệp vụ vận dụng những kỹ năng đã được trang bị phục vụ hiệu quả cho công tác PCCC và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Dịp này, Cảnh sát PCCC tỉnh đã biểu dương khen thưởng cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện các chiến sĩ mới.

Buổi lễ tổng kết

Bình luận (0)

Lên đầu trang