Tiến tới Đại hội XIII của Đảng:

TPHCM đảm bảo tiến độ đại hội đảng bộ các cấp

Thứ Sáu, 13/03/2020 09:46  | A. Quân

|

(CAO) Chiều 12/3, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP với Thường trực các quận ủy, huyện ủy quý I năm 2020, nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 2/2020, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm đến thời điểm Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Chủ trì và phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân thành phố; tiếp tục triển khai có hiệu các Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động "Người dân TP.Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, đặc biệt đã xóa được 715/761 điểm đen về rác thải.

Việc triển khai Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 25 tháng 7 năm 2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố đã góp phần kéo giảm rất lớn số vụ việc sai phạm liên quan đến công tác xây dựng, quy hoạch trên địa bàn.

Trên cơ sở đã đạt được, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các quận, huyện cố gắng trước đại hội của đảng bộ mình phải giải quyết dứt điểm các điểm đen về rác thải; tình trạng xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn, qua đó góp phần thực hiện công tác quy hoạch đô thị văn minh, hiện đại.

Liên quan đến công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Bí thư Thành ủy cho biết, việc tổ chức đại hội điểm các tổ chức đảng cơ sở phải đảm bảo tiến độ hoàn thành trước 15/3 để tiến tới đầu tháng 4 tổ chức rút kinh nghiệm để triển khai đại hội cho các đảng bộ cơ sở của toàn đảng bộ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Các cấp ủy cần xác định đại hội đảng bộ là đại hội của nhân dân, do đó cần phải lấy ý kiến nhân đóng góp vào văn kiện, xây dựng các mục tiêu, đáp ứng được các nguyện vọng của nhân dân.

Đề cập đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch cần phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất, quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, vượt qua khả năng phòng chống dịch… Thành phố cũng đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để ứng phó, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đã giao cho ngành y tế và ngành công thương khảo sát, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố (trước ngày 15/3) xem xét việc cấm các điểm tập trung đông người như quán bar, vũ trường... hoạt động..

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP, cũng yêu cầu thủ trưởng các sở - ban – ngành, doanh nghiệp thành phố và Chủ tịch 24 quận, huyện phải thực hiện nắm chắc, nắm sát tình hình có liên quan đến dịch bệnh, nhất là ở địa bàn, đơn vị mình phụ trách; quyết liệt thực hiện phương châm 5 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch, gồm: “lực lượng chống dịch tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; vật tư, trang thiết bị tại chỗ; thuốc men, sinh thiết tại chỗ và nhiệm vụ tại chỗ”.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, công tác chống dịch phải đảm bảo tinh thần khẩn trương, kịp thời, phối hợp đồng bộ, hiệu quả nhưng phải hết sức bình tĩnh và tự tin trong xử lý các tình huống.

Sở Y tế cần cam kết không để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang làm công tác phòng, chống dịch, nhất là ở các khu cách ly tập trung, bị lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đảm bảo sức khỏe cho các bác sĩ và nhân viên y tế, đảm bảo không có nhân viên nào làm quá 12 tiếng một ngày; phải sàng lọc cách ly theo khu vực, cấp độ bệnh; đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, số lượng giường bệnh đáp ứng nếu có bùng phát dịch diện rộng.

Sở Công thương chịu trách nhiệm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong các tình huống, không để xảy ra tình trạng thu gom, tích trữ, đẩy giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang