TPHCM: Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Thứ Tư, 29/04/2020 10:33

|

(CAO) Đoàn đại biểu TPHCM đã thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020), 134 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2020), sáng 29/4, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh và lực lượng vũ trang TP, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu, đã đến viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ TPHCM (Đồi không tên, quận 9).

Đoàn đại biểu TP.Hồ Chí Minh đã thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu TP đặt vòng hoa, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Ảnh: TTXVN)

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo TP cùng các đại biểu đã thắp hương tại các mộ phần Anh hùng liệt sỹ.

Sau đó Đoàn cũng đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.Hồ Chí Minh (nghĩa trang Lạc Cảnh, quận Thủ Đức).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Ảnh: hcmcpv.org.vn

*Sáng cùng ngày, tại Đền Tưởng niệm liệt sỹ Bến Dược, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Củ Chi, đoàn lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh do ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn, cùng đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện và các tầng lớp nhân dân thành phố đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ.

Lãnh đạo TPHCM và các đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Trước anh linh của các Mẹ và gần 45.000 liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh dành một phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ công ơn của đồng bào, chiến sỹ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh trên vùng đất Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

*Cũng trong hôm nay, lãnh đạo TPHCM, đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện và đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố đến dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh) và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nguyện cùng chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện Di nguyện của Người; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng TP.Hồ Chí Minh ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang