TPHCM: Học sinh tạm ngưng đến trường từ ngày 10/5

Thứ Năm, 06/05/2021 19:42

|

(CAO) Chiều nay (6/5), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký văn bản về việc tạm ngưng các hoạt động dạy học trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, TPHCM tạm ngưng các hoặt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (cơ sở giáo dục) trên địa bàn từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10/5/2021. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trên Internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Riêng học sinh lớp 9 và 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và tốt nghiệp THPT năm 2021, tùy điều kiện cụ thể, hiệu trưởng có thể cân nhắc, xây dựng phương án tổ chức học trực tiếp, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với trường THPT và trường liên cấp) hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo (với trường THCS). Đồng thời, chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, tuân thủ tiêu chí phòng chống dịch Covid-19.

Đối với các hoạt động dạy học không thể tổ chức qua Internet như thí nghiệm, thực tập..., các cơ sở giáo dục có thể cân nhắc chủ động quyết định, chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định để hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021.

Thành phố cho phép các cơ sở giáo dục kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung đối với học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kiểm tra định kì học kì II năm 2020-2021; tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia kì thi văn bằng, chứng chỉ quốc tế theo thời điểm chung toàn cầu. Các kì thi trên cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia.

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp, công tác chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đồng thời, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm, đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định và các quy định về phòng, chống dịch để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021 một cách an toàn.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có trách nhiệm hỗ trợ ngành giáo dục tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; chủ động thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp theo phân cấp và phối hợp trong công tác chuẩn bị cho các kì thi, kì khảo sát trong thời gian tới trên địa bàn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang